51 doanh nghiệp CNHT phía Nam được hỗ trợ

(ĐTTCO) - Sau 2 tuần khảo sát, đánh giá hiện trạng sản xuất, mới đây 51 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) khu vực phía Nam đã được lựa chọn tham gia hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cải tiến sản xuất. 
51 doanh nghiệp CNHT phía Nam được hỗ trợ
Theo đại diện của Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam (IDCS) - đơn vị thuộc Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khu vực phía Nam theo nội dung Quyết định số 68/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Các doanh nghiệp tham gia cải tiến đợt này tập trung vào những lĩnh vực như cơ khí, may mặc, điện, da giày, sản xuất và in ấn bao bì, cao su/ nhựa. Địa bàn tham gia của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chủ yếu tại TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương, Long An.

Thông qua hiệu quả hoạt động của chương trình, IDCS kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phải luôn luôn cải tiến sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy ngành CNHT để làm bệ đỡ cho phát triển công nghiệp trong thời gian tới.

Với sự thống nhất của CEO doanh nghiệp, các đề tài được triển khai tập trung chủ yếu vào cải tiến tăng năng suất, giảm lost công đoạn, tối ưu layout nhà xưởng...

Hiện chương trình đã và đang triển khai trực tiếp tại các doanh nghiệp trong vòng 12 tuần (2 ngày/tuần/doanh nghiệp) với sự phối hợp của các thành viên đề án thuộc trung tâm IDCS, các chuyên gia tư vấn cải tiến sản xuất Việt Nam và được cố vấn trực tiếp từ các chuyên gia Hàn Quốc.

Các tin khác