30 dự án tham dự chung kết cuộc thi "Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo"

(ĐTTCO) - Vòng chung kết cuộc thi "Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo"lần 8 sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-10-2022 tại hội trường Thống Nhất. 
30 dự án tham dự chung kết cuộc thi "Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo"
Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo” lần 8 năm 2022 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Việt Nam trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển tài nguyên bản địa.
Cuộc thi được phát động vào tháng 6-2022 đã thu hút được đông đảo thanh niên Việt Nam hưởng ứng tham gia. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào hai ngày 15 và 16-10-2022 tại hội trường Thống Nhất TPHCM với 30 dự án tham gia. Các dự án đến từ 20 tỉnh/thành: TPHCM, Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định, Hà Nội, Bắc Kan... 
Tính cho đến thời điểm này, thông qua sân chơi là cuộc thi "Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo", đã có gần 1000 chủ dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên khắp cả nước ra đời và gắn bó với câu lạc bộ sáng tạo khởi nghiệp (SKC) do BSA sáng lập và vận hành  trở thành một hệ sinh thái rộng khắp, năng động. 

Với sự đồng hành, hỗ trợ, tài trợ của các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, SKC đã giúp sức, hỗ trợ, xúc tiến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các chủ cơ sở đó phát triển đi lên trong việc hành trình phát triển sản phẩm, dịch vụ, định hướng thị trường, chuẩn hóa bao bì sản phẩm, kế hoạch tài chính, kinh doanh, từng bước chinh phục các tiêu chuẩn trong và ngoài nước.

Từ sân chơi và cách làm đó, SKC đã và đang tạo ra một thế hệ những người làm ăn kiểu mới, thường được gọi là “Doanh nông”. Họ gắn với nông nghiệp, nông thôn, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên bản địa vốn là những sản vật của vùng, miền, rồi nghiên cứu, sáng tạo, cho ra những sản phẩm độc đáo.

Trong đó, có những bạn trẻ khởi nghiệp đã vươn lên, lớn mạnh không ngừng, hoàn thiện sản phẩm một cách ấn tượng, về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm. Nhiều người đã đưa sản phẩm nông sản Việt Nam đến nhiều thị trường khó tính trên thế giới, từ Mỹ, ÚC, Nhật Bản, Hàn Quốc, hay các nước EU… 

Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, SKC vẫn miệt mài tổ chức các chương trình tư vấn, huấn luyện, hội thảo qua hình thức online cho các bạn trẻ khởi nghiệp. 

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có gần 391 lớptập huấn (online và offline) với khoảng 28.800 lượt thành viên tham dự. Những năm gần đây, SKC bắt đầu phân loại nội dung tập huấn theo những cấp độ, quá trình, kết quả thực tế của doanh nghiệp khởi nghiệp; Tập trung đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp thực hiện các tiêu chuẩn Haccp, Localgap, Globalgap, ISO để tham gia xuất khấu sản phẩm ra nước ngoài.

SKC cũng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thị trường trong và ngoài nước. 

Từ sự hỗ trợ trên của SKC, nhiều doanhnghiệpkhởi nghiệp đã phát triển, lớn mạnh không ngừng, xây dựng được những tiêu chuẩn như: HACCP, ISO, FDA, OCOP… Đặc biệt, không ít DN khởi nghiệp đã đạt chứng nhận HVNCLC từ 2020 đến 2022, như Bột rau má Quảng Thanh, mật dừa nước ông Sáu, Mật hoa dừa SokFarm, chùm ngây Vườn Nhà Mình, Đinh Gia Food, Hương Đồng Tháp… Trong đó, nhiều bạn trẻ khởi nghiệp đã xuất khẩu ổn định qua thị trường châu Âu, Mỹ, Úc, châu Á…

Các tin khác