Bước tiến công nghệ tới tương lai

(ĐTTCO) - Không cần phải chần chừ để được trông thấy những ý tưởng công nghệ mô phỏng tương lai ngày càng xanh và tân tiến hơn.

Bước tiến công nghệ tới tương lai
Xe máy điện DAB Motors CONCEPT-E
Xe máy điện DAB Motors CONCEPT-E được thiết kế với động cơ 10Kw và pin Li-on 51,8V, nó tương đương với động cơ 125cc. Chiếc xe máy điện này còn được trang bị mô-men xoắn tức thời mạnh mẽ nhưng không phát ra tiếng động. DAB Motors CONCEPT-E có thiết kế trang nhã và tối giản. 
Bước tiến công nghệ tới tương lai ảnh 1
Mẫu xe có phanh nhôm, bộ truyền động bằng dây đai Gates và các ròng rọc được gia công bằng nhôm - tất cả đều nhằm tối đa hóa công suất và giảm tiếng ồn phát ra. Chiếc xe điện lý tưởng này tích hợp dây cáp một cách tinh tế nhờ vào việc lắp ráp các vật liệu của cánh tay đòn và bảng điều khiển. Đây là một chiếc xe điện mà mọi nhà nên có một chiếc để hướng đến lối sống xanh.
Robot giao hàng thông minh Pudu Robotics FlashBot
Đưa dịch vụ giao hàng thông minh lên một tầm cao mới với robot giao hàng thông minh Pudu Robotics FlashBot. Được thiết kế cho các khách sạn và tòa nhà văn phòng, nó sử dụng các công nghệ tiên tiến để chuyển hàng hóa từ địa điểm này sang địa điểm khác.
Bước tiến công nghệ tới tương lai ảnh 2
Nó thậm chí có thể đi thang máy mà không cần bất kỳ sự giám sát của con người. Robot giao hàng thông minh này hoàn hảo để mang đồ dùng của khách sạn qua các tầng khác nhau cho khách hàng. Hoặc sử dụng nó để gửi điện thoại từ phòng này sang phòng khác cho đồng nghiệp. 
Tất cả đều có thể thực hiện được nhờ công nghệ IoT, truyền các hướng dẫn vận hành giữa FlashBot và các thiết bị khác trong tòa nhà. Hơn nữa, nó có camera và công nghệ điều hướng LiDAR tùy chỉnh để tránh chướng ngại vật thấp và lơ lửng cũng như con người. Vào cuối ngày, nó sẽ phát hiện khi pin sắp hết và tự động sạc.


OBSBOT Webcam 4K AI tí hon
Quay video ở độ phân giải 1080p hoặc 4K với webcam AI 4K tí hon của OBSBOT. Tự hào theo dõi AI với tính năng tự động đóng khung, nó sử dụng thuật toán theo dõi thế hệ tiếp theo. Đảm bảo rằng người dùng luôn ở trong khung hình, tiện ích này luôn đi theo người dùng cho dù đi đâu, theo sau với những chuyển động mượt mà và chính xác. 
Bước tiến công nghệ tới tương lai ảnh 3
Ngoài ra, tính năng điều khiển bằng cử chỉ cho phép người dùng bắt đầu cuộc gọi điện video mà không cần chạm vào. Nó có thể nhỏ, nhưng nó tự hào có cảm biến Sony 1/2.8”, cung cấp video rõ nét ngay cả khi phóng to - điều mà nó có thể làm được 4 lần. Hệ thống micrô đa hướng kép của nó có khả năng giảm tiếng ồn để thu giọng nói một cách rõ ràng trong vòng 3m. Cuối cùng, với HDR và tự động phơi sáng AI, nó tạo ra một cái nhìn chuyên nghiệp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. 
Tai nghe Magic Leap 2 AR
Chuyển từ AR sang VR bằng tai nghe Magic Leap 2 AR. Với công cụ làm mờ toàn cầu, tai nghe AR này cho phép người dùng chuyển đổi từ AR sang VR, chỉ để lại bản trình bày ảo. Công cụ này cũng tăng cường độ ổn định của nội dung kỹ thuật số trong môi trường sáng. 
Bước tiến công nghệ tới tương lai ảnh 4
Magic Leap 2 cũng cung cấp trường nhìn 65o lớn hơn so với phiên bản trước để có không gian làm việc kỹ thuật số mở rộng hơn. Kính mắt thông minh này đi kèm với một bộ điều khiển cầm tay không dây, cho phép người dùng thao tác với các vật thể được đặt trong thực tế. Bộ điều khiển này có 2 cảm biến camera để cung cấp độ chính xác hơn và phù hợp nhất với môi trường nhà máy. Ngoài ra, tai nghe này cung cấp tính năng theo dõi tay mà không cần bộ điều khiển. 

Các tin khác