Công bố quyết định thanh tra đột xuất một số tổ chức sử dụng đất

(ĐTTCO)- Sáng ngày 2-12, Sở Tài nguyên-Môi trường (TNMT) TPHCM tổ chức công bố Quyết định 1179/QĐ-STNMT-TTr của giám đốc Sở TNMT TPHCM về việc Thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đất đai của các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn TPHCM đối với 15 tổ chức đang sử dụng đất.

Công bố quyết định thanh tra đột xuất một số tổ chức sử dụng đất

Chủ trì buổi công bố là Giám đốc Sở TNMT TP Nguyễn Toàn Thắng cùng với sự tham dự của các thành viên đoàn thanh tra; đại diện các tổ chức sử dụng đất được thanh tra; đại diện một số UBND các quận huyện…

Ông Thái Bình Nghĩa- Chánh thanh tra Sở TNMT công bố danh sách 15 đơn vị sử dụng đất sẽ được tiến hành thanh tra, gồm 2 đơn vị sự nghiệp công lập; 7 công ty cổ phần; 3 doanh nghiệp nhà nước và 3 công ty tư nhân. Cụ thể, như TCT B.T, CTCP R.Đ.H, CT Đ.M.K,…

Ông Nguyễn Toàn THắng cho biết, việc thanh tra lần này là thực hiện chỉ đạo của Bộ TNMT về việc tăng cường, giám sát để các tổ chức được giao đất, thuê đất sử dụng đất một cách hiệu quả nhất; đúng mục đích cũng như việc chỉ đạo của UBND TPHCM về việc sau khi có kết luận thanh tra của Thanh tra TP thì việc thực hiện kết luận thanh tra của các đơn vị liên quan như thế nào.

Trong quá trình thanh tra nếu phát hiện những vấn đề chưa đúng, có tính chất khách quan thì sẽ hướng dẫn đơn vị thực hiện cho đúng quy định của pháp luật; nếu phát hiện những sai phạm có tính chất hệ thống, cố ý , kéo dài sẽ xử lý nghiêm…

Trước đó, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng đã ký Quyết định 1179/QĐ-STNMT-TTr về việc Thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đất đai của các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn TPHCM trong thời gian 30 ngày.

Các tin, bài viết khác

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Cần có cơ chế tháo “điểm nghẽn” hạ tầng cho TPHCM

Cần có cơ chế tháo “điểm nghẽn” hạ tầng cho TPHCM

(ĐTTCO) - TPHCM đang khẩn trương triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm như đường Vành đai 2, 3, 4; tuyến metro số 1, 2 và cao tốc TPHCM - Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), cao tốc TPHCM - Chơn Thành, cầu Cần Giờ... Tuy nhiên, hàng loạt vấn đề liên quan đến cơ chế pháp lý đầu tư, nguồn vốn chưa thật sự cụ thể nên rất khó triển khai như kỳ vọng.