VN30 bất ngờ ‘hụt hơi’, VN Index chìm trong sắc đỏ

(ĐTTCO) - Dù nhận được lực đỡ từ nhóm cổ phiếu dầu khí và thép, nhưng VN Index vẫn rớt điểm mạnh vì áp lực “xả hàng” của loạt cổ phiếu lớn trong rổ VN30.
VN30 bất ngờ ‘hụt hơi’, VN Index chìm trong sắc đỏ

Áp lực bán tháo khiến cho bảng điện VN30 phiên hôm nay chìm trong sắc đỏ với 22/30 mã giảm. Đáng chú ý là trong danh sách những CP giảm giá có sự xuất hiện của hàng loạt mã tác động mạnh lên chỉ số như: MSN (-6,4%), VNM (-2,4%), SSI (-2,7%), FPT (-2%), VJC (-1,2%), BVH (-1,9%).  

Ngoài nhóm CP trụ kể trên, VN Index còn chịu lực áp lực giảm giá từ nhóm CP nhà băng trong rổ VN30 như: VCB, TCB, TPB, ACB, CTG, BID, MBB.

Ở chiều ngược lại, chỉ số CK của HoSE nhận được lực đỡ từ 5 mã gồm: VPB, VIB, PLX, KDH và HPG. Trong khi đó, VN30 ghi nhận 3 mã đứng giá là GAS, STB và VIC.

Nhóm CP thép sau chuỗi điều chỉnh và phân hoá, nay đồng loạt tăng mạnh với mức trung bình là 3%. Đặc biệt, lực cầu vào nhóm CP thép vẫn rất mạnh khi HPG tiếp tục là mã CP có khối lượng CP khớp lệnh lớn nhất sàn HoSE (đạt hơn 40 triệu CP). Kế đến là HSG (13,7 triệu CP), NKG (6,2 triệu CP).    

Tương tự các phiên trước, lực cầu HPG nhận được tiếp tục đến từ NĐT trong nước. Cụ thể, trong phiên hôm nay, khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 12 triệu CP HPG.

Nhóm dầu khí cũng tạo ấn tượng trong phiên hôm nay khi phần lớn mã kết phiên với sắc xanh. Ấn tượng nhất trong nhóm dầu khí là PVD tăng trần 7% và luôn nằm trong tình trạng “cháy hàng”.

Phiên hôm nay, nhóm CP bất động tiếp tục phân hoá với các mã giảm điển hình là DXG, DIG, NTL, NVL, QCG, SCR… Ngược lại, nhóm tăng giá có CII, NBB, NLG, TDH, KBC, BII.

Kết phiên hôm nay (2-11), VN Index giảm 10,56 điểm (tương đương 1%) xuống còn 1.023,19 điểm. Toàn sàn HoSE có 273 mã giảm (13 mã giảm sàn), 164 mã tăng (13 mã tăng trần) và 82 mã đi ngang.

Thanh khoản trong phiên hôm nay giảm nhẹ với 578 triệu CP được chuyển nhượng thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt 10.096 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, HNX Index và UPCoM Index cùng kết phiên trong sắc đỏ với số điểm giảm lần lượt là 0,7 điểm và 0,47 điểm.

Các tin khác