VN Index ‘thủng’ ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm, nhà đầu tư nháo nhào bán cắt lỗ

(ĐTTCO) - Việc VN Index bất ngờ mất mốc 1.200 điểm đã tạo nên làn sóng bán tháo trên bảng điện trong phiên giao dịch ngày hôm nay 20-6.

VN Index ‘thủng’ ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm, nhà đầu tư nháo nhào bán cắt lỗ

Trước phiên hôm nay, nhiều NĐT nhận định VN Index vẫn nằm trong xu thế giảm, nhưng khó "lủng” ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm, bởi chỉ số này thường bật lên sau khi rơi về mốc điểm hỗ trợ này. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự khởi sắc cho thị trường ở những phút đầu của phiên.

Tuy nhiên, sắc xanh không thể duy trì được lâu khi nguồn cung giá rẻ bất ngờ gia tăng mạnh ở những phút cuối của phiên sáng. Áp lực bán ra từ bên nắm giữ khiến cho VN Index rớt khỏi mốc 1.200 điểm trước khi bước vào phiên chiều.

Ở phiên chiều, nhiều NĐT kỳ vọng chỉ số này sẽ lại bật mạnh lên sau khi giảm xuống dưới mốc 1.200 điểm như diễn biến ở các phiên trước đó. Thế nhưng, bất ngờ đã không xảy ra khi lực cầu bắt đáy không xuất hiện, thay vào đó là lệnh bán giá thấp với mong muốn thoát hàng bằng mọi giá được đẩy dồn dập lên bảng điện.

Động thái bán ra mạnh mẽ và quyết liệt này khiến cho VN Index lao dốc “không phanh” trong phiên chiều. Kết phiên hôm nay, VN Index giảm 36,9 điểm, tương đương 3,03%, xuống còn 1.180,4 điểm.

Số mã chốt phiên trong sắc đỏ chiếm áp đảo với 407 mã so với 72 mã tăng và 36 mã đứng giá. Đáng chú ý là số mã giảm sàn lên đến 145 mã, trong đó có hàng loạt mã nằm trong rổ VN30 như: GAS, HPG, POW, SSI, STB.

Ngoài 5 mã trên, những mã tác động tiêu cực lên VN Index trong phiên hôm nay còn có: MSN, VIC, MWG, PLX, BID, BVH, CTG, HDB, GVR, MBB, PNJ, SAB, TCB. Ở chiều ngược lại, các mã giao dịch tích cực chỉ vỏn vẹn 2 mã là VNM và VJC.

Dù số mã giảm sàn xuất hiện dày đặc trên bảng điện, nhưng dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường. Thống kê, giá trị giao dịch trong phiên hôm nay đạt 15.439 tỷ đồng, tương đương 669,5 triệu CP khớp lệnh thành công.

Làn sóng bán tháo trên sàn HoSE cũng lan qua 2 sàn còn lại là HNX và UPCoM. Chốt phiên, HNX Index giảm 12,14 điểm (tương đương 4,34%), còn UPCoM Index giảm 1,66 điểm (tương đương 1,91%).  

Các tin khác