VN Index lại ‘đổ đèo’, nhà đầu tư mất niềm tin

(ĐTTCO) - Phiên tăng điểm hôm qua dường như chỉ là “bước nghỉ” để VN Index lao dốc mạnh hơn trong phiên hôm nay (6-10).


VN Index lại ‘đổ đèo’, nhà đầu tư mất niềm tin

Phiên tăng điểm ấn tượng hôm qua nhưng đi kèm sự xuống dốc về thanh khoản khiến cho NĐT bước vào phiên hôm nay với tâm lý hết sức thận trọng. VN Index chỉ được kéo xanh trong những phút đầu tiên của phiên sáng khi bên nắm giữ đẩy lệnh bán thăm dò.

Tuy nhiên, sự thận trọng đã biến thành hoảng loạn khi hàng loạt mã CP trụ bị bán ra mạnh. Làn sóng bán tháo nhanh chóng lan ra các nhóm CP còn lại, khiến cho VN Index bị nhấn chìm trong sắc đỏ trong phần lớn thời gian giao dịch.

Đà giảm của chỉ số còn được đẩy mạnh hơn khi số CP T+2,5 về tài khoản NĐT trong phiên chiều. Kết phiên hôm nay, VN Index giảm 29,74 điểm (2,69%) xuống còn 1.074,52 điểm.

Độ rộng giữa các mã tăng/giảm nới rộng đáng kể với 429 mã giảm, trong đó có đến 65 mã giảm sàn. Phía ngược lại, chi có 60 mã tăng giá (5 mã tăng trần) và 31 mã đứng giá tham chiếu.

Gam màu của rổ VN30 hôm nay trái ngược hoàn toàn so với hôm qua với 28 mã đỏ so với 1 mã vàng là TPB và 1 mã xanh nhẹ là VIC. Theo thống kê, các mã giảm “điển hình” của trong rổ VN30 gồm: VNM, VIB, VPB, VRE, VCB, TCB, STB, SSI, POW, PLX, NVL, MWG, MSN, MBB, KDH, HPG, GVR, FPT, CTG, BVH, BID, ACB.

Sắc đỏ cũng là gam màu chủ đạo bên HNX và UPCoM với tổng số mã giảm là 344 mã, so với 129 mã tăng. HNX Index và UPCoM Index chốt phiên giảm 6,99 điểm (2,89%) và 1,38 điểm (1,64%).

Việc thị trường bất ngờ lao dốc chỉ sau 1 phiên tăng khiến cho nhiều NĐT ngỡ ngàng. Đặc biệt, phiên giảm điểm này càng khiến cho khả năng hồi phục của VN Index trong các phiên sắp tới khó khăn hơn, bởi NĐT ngày càng mất niềm tin vào thị trường.

Một khi không còn kỳ vọng vào sự phục hồi của VN Index thì dòng tiền sẽ tiếp tục đứng ngoài TTCK. Đơn cử là phiên hôm nay, dù hàng loạt mã CP giảm sâu nhưng dòng tiền bắt đáy cũng không vào ồ ạt như trước. Thống kê trên sàn HoSE, chỉ có 545,8 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 11.115 tỷ đồng.

Các tin khác