VN Index đảo chiều sau 2 phiên giảm vì ‘bom nợ’ Evergrande

(ĐTTCO) - Sau 2 phiên giảm do tác động từ nguy cơ vỡ nợ của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande, VN Index đã trở đầu tăng điểm trong phiên hôm nay (22-9).

VN Index đảo chiều sau 2 phiên giảm vì ‘bom nợ’ Evergrande

Hôm nay, Chủ tịch Evergrande Hui Ka Yan, cho biết công ty đang gặp khó khăn chưa từng có, và nhân viên của họ đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, nhưng “thời kỳ đen tối nhất” đã đi qua.

Ông chủ Evergrande hy vọng các chủ đầu tư sẽ sớm xuất hiện từ cái mà ông gọi là "thời điểm đen tối nhất", và cam kết sẽ giao những ngôi nhà mà họ đã hứa cho người mua, cùng các bên liên quan khác.

Một yếu tố tích cực nữa khác là Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đã quyết định bơm 120 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 18,6 tỷ USD) vào hệ thống ngân hàng, thông qua hợp đồng repo ngược.

Những thông tin tích cực trên đã phần nào trấn an được tâm lý NĐT và hạn chế được đà bán tháo. Dù thị trường có những thời điểm “chao đảo” khi bên bán bất ngờ “trỗi dậy”, nhưng yếu tố tích cực này giúp cho sắc xanh quay trở lại trên bảng điện trong phần lớn thời gian giao dịch.

Kết phiên hôm nay, VN Index tăng 10,84 điểm (tương đương 0,81%) lên 1.350,68 điểm. Toàn sàn HoSE có 307 mã tăng (63 mã tăng trần), 104 mã giảm và 36 mã đứng giá tham chiếu.

Nhóm VN30 có 18 mã tăng, 10 mã giảm và 2 mã đứng giá. Những mã đóng góp nhiều cho chỉ số trong phiên hôm nay có thể kể đến như: BVH, GRV, MSN, MWG, PLX, VCB và VNM.

Nhóm Louis tiếp tục phân hoá với chỉ có 2 mã TGG và TDH tăng. Phía giảm giá gồm có DDV, BII, AGM, SMT và APG.
Dù tăng điểm nhưng thanh khoản trong phiên hôm nay lại bất ngờ rớt xuống dưới mốc 20.000 tỷ đồng. Thống kê, tổng giá trị giao dịch sàn HoSE đạt gần 777,7 triệu CP, tương đương 19.000 tỷ đổng

Các tin khác