VN Index bứt phá mạnh, nhà đầu tư hoan hỉ chờ ngày ‘vào bờ’

(ĐTTCO) - Nhà đầu tư bắt đầu nghĩ về viễn cảnh sáng của thị trường khi chứng kiến hàng trăm mã cổ phiếu tăng giá trong bối cảnh dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại trong phiên hôm nay (25-5).

VN Index bứt phá mạnh, nhà đầu tư hoan hỉ chờ ngày ‘vào bờ’

Sự khởi sắc của thị trường phần nào được thể hiện qua sắc xanh được VN Index duy trì trong toàn bộ thời gian của phiên, không hề có sự “rung lắc” như các phiên trước. Thậm chí, đà tăng của VN Index được đẩy lên mức “chóng mặt” ở phiên chiều trước sự lấn áp hoàn toàn của lực cầu so với nguồn cung giá rẻ.

Một khi nguồn hàng giá rẻ không còn nhiều cũng đổng nghĩa với sự gia tăng về mặt thanh khoản. Theo thống kê, giá trị giao dịch của sàn HoSE trong phiên hôm nay đạt 16.573 tỷ đồng, tương đương hơn 655 triệu CP khớp lệnh.  

Kết phiên hôm nay, VN Index tăng 35 điểm, tương đương 2,84%, lên 1.268,43 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về số mã tăng với 415 mã (48 mã tăng trần), trong khi số mã giảm chỉ có 49 mã.  

Trong sự phấn khích của giới đầu tư, VN30 Index cũng tăng gần 38 điểm lên 1.310,7 điểm. Sắc xanh ở rổ chỉ số này cũng chiếm ưu thế với 27/30 mã tăng, 1 mã đứng giá là SAB, 2 mã giảm là HPG và PDR.

Đóng góp tích cực nhất cho VN Index trong phiên hôm nay tiếp tục có sự góp mặt của nhóm CP ngân hàng như: ACB, BID, CTG, HDB, MBB, STB, TCB, TPB, VCB, VPB.

Sau nỗ lực “giải cứu” VN Index ở các phiên trước, hôm nay MSN chỉ tăng nhẹ 1,45%. Thế nhưng, các mã trụ còn lại như BVH, VNM, GAS, FPT, PNJ lại bứt phá mạnh mẽ.

Nhóm CP đầu cơ cũng kết phiên trong sắc xanh, thận chí nhiều mã tăng hết biên độ và trắng bảng bên bán. Nhóm CP thép, ngoại trừ HPG tiếp tục đi xuống, các mã còn lại quay đầu tăng mạnh nhờ lực cầu bắt đáy như SMC, TLH, NKG, HSG.  

Các tin khác