VinaCapital đang đang nắm những mã chứng khoán nào?

(ĐTTCO) - Sự khởi sắc của TTCK trong nửa đầu năm 2021 đã giúp cho giúp cho các quỹ đầu tư của VinaCapital ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận từ 26-39%.


VinaCapital đang đang nắm những mã chứng khoán nào?

Trong 6 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận của ETF VinaCapital VN100 đạt 38,5%, VEOF đạt 39,1% và VIBF đạt mức 26,6%. Tính đến ngày 30-6, tổng tài sản của 3 quỹ này là hơn 855 tỷ đồng, với gần 6.000 NĐT.

Theo VinaCapital, ETF VinaCapital VN100 hiện nắm giữ danh mục mô phỏng theo chỉ số tham chiếu VN100, bao gồm 100 mã CP đầu ngành niêm yết trên HoSE. NĐT có thể đầu tư, giao dịch mua bán chứng chỉ quỹ ETF VinaCapital VN100 bất cứ lúc nào trên sàn HoSE với mã CK là FUEVN100.

Hơn 80% tổng tài sản của quỹ được đầu tư vào các ngành tài chính, bất động sản, tiêu dùng thiết yếu và vật liệu. Đứng đầu danh mục đầu tư của quỹ này là HPG, VIC, TCB, VPB và VHM. Đây đều là những công ty được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của nền kinh tế trong nước và mức thu nhập ngày càng tăng của người dân Việt Nam.

VEOF là một trong những quỹ mở lâu năm nhất tại VinaCapital, chủ yếu đầu tư vào các CP niêm yết của các doanh nghiệp có vốn hóa lớn và vừa. Tính đến ngày 30-6, hơn 80% tổng tài sản của VEOF được đầu tư vào các ngành tài chính, bất động sản, vật liệu, tiêu dùng không thiết yếu và công nghệ.

Được biết, danh mục nắm giữ của VEOF hiện có có mã CK như: HPG, FPT, MWG, VCB, CTG.

Trong khi đó, VIBF là quỹ mở cân bằng kết hợp đầu tư vào trái phiếu có chất lượng tín dụng cao, và CP niêm yết của các công ty có nền tảng vững mạnh, lợi nhuận bền vững. VIBF cung cấp cho các NĐT danh mục đầu tư cân bằng giữa lợi nhuận và rủi ro.

Tính đến ngày 30-6, hơn 45% tổng tài sản của VIBF đã được đầu tư vào CP và gần 55% tổng tài sản được phân bổ vào trái phiếu, các tài sản có thu nhập cố định và tiền. Danh mục CP nắm giữ chủ yếu thuộc ngành tài chính, công nghệ, vật liệu và bất động sản, với top danh mục đầu tư bao gồm: HPG, FPT, MBB, TCB và VHM.

VinaCapital là một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản lớn nhất tại Việt Nam, đang quản lý nhiều danh mục khác nhau với tổng giá trị xấp xỉ 3,3 tỷ USD. Sản phẩm chủ chốt là quỹ đầu tư dạng đóng VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) được niêm yết trên sàn giao dịch chính của TTCK London.

Ngoài ra, tập đoàn này còn quản lý các quỹ mở, các tài khoản ủy thác và 4 quỹ đầu tư nội địa. Bên cạnh đó, VinaCapital còn hợp tác cùng Warburg Pincus thành lập liên doanh đầu tư khách sạn và Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chuyên đầu tư vào các dự án khởi nghiệp.

Các tin khác