Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại dù thế giới bất ổn

(ĐTTCO) - VinaCapital, một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hàng đầu Việt Nam, đã tổ chức Hội nghị nhà đầu tư năm 2022 với sự tham gia của gần 100 nhà đầu tư đến từ các nước trên thế giới.


Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư ngoại dù thế giới bất ổn

Hội nghị diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7-10 tại TPHCM, với sự tham dự của nhiều diễn giả đại diện cho các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, từ những công ty công nghệ khởi nghiệp cho đến các tập đoàn công nghiệp lớn. Hội nghị năm nay được tổ chức thành các phiên trao đổi chuyên sâu, tập trung vào những lĩnh vực cụ thể với phần trình bày của nhiều lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp.

Cùng với đại diện HoSE, hội nghị còn có sự góp mặt của các diễn giả quan trọng đến từ các tập đoàn trong nước và quốc tế như: Vietjet Air, Hưng Thịnh, ZaloPay, Tiki, Bain & Company, Intel, Lego, Heineken, EDF Renewables, COP Vietnam, Bechtel Corporation, JERA, ERM, Timo.

Theo ông Don Lam, Tổng giám đốc và là cổ đông sáng lập VinaCapital, hội nghị NĐT gần nhất được tổ chức trực tiếp là cách đây 3 năm và từ đó đến nay thế giới đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một điều vẫn không thay đổi đó là sức hấp dẫn của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

“Không nhiều quốc gia có thể vượt qua đại dịch và hồi phục mạnh mẽ như Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng vì các nhà đầu tư đến Việt Nam để nghe và thấy rằng cơ hội đầu tư ở đây nhiều hơn bao giờ hết”, ông Don Lam chia sẻ.

Ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital, cho biết sự biến động của TTCK đã làm không ít nhà đầu tư bất an. Tuy nhiên điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý là các công ty niêm yết và công ty tư nhân của Việt Nam vẫn đang hoạt động hiệu quả nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường nội địa.

Theo ông Andy Ho, các công ty được VinaCapital đầu tư đều là các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, vẫn đang ghi nhận doanh thu ổn định, thậm chí cao hơn giai đoạn trước đại dịch. Với sự tiếp tục tăng trưởng của nền kinh tế, các doanh nghiêp này sẽ liên tục phát triển và tạo ra lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư trong dài hạn.

Các tin khác