TTKC Hoa Kỳ: Một tuần lạc quan của các chỉ số

(ĐTTC) - Các TTCK Hoa Kỳ cùng tăng vào tuần trước, kết thúc đợt rớt điểm kéo dài 2 tuần của chỉ số Standard & Poor’s 500 khi những công ty từ Intel Corp. (INTC) đến Johnson & Johnson đều có báo cáo doanh thu vượt dự báo và dữ liệu cho thấy thị trường nhà ở bắt đầu hồi phục.

(ĐTTC) - Các TTCK Hoa Kỳ cùng tăng vào tuần trước, kết thúc đợt rớt điểm kéo dài 2 tuần của chỉ số Standard & Poor’s 500 khi những công ty từ Intel Corp. (INTC) đến Johnson & Johnson đều có báo cáo doanh thu vượt dự báo và dữ liệu cho thấy thị trường nhà ở bắt đầu hồi phục.

Chứng khoán Hoa Kỳ kết thúc đợt rớt điểm 2 tuần liên tiếp. (Ảnh: AFP)
Chứng khoán Hoa Kỳ kết thúc đợt rớt điểm
2 tuần liên tiếp. (Ảnh: AFP)

Intel, Johnson & Johnson và Wynn Resorts Ltd. (WYNN) tăng ít nhất 5,8% sau khi báo cáo quý của họ vượt dự báo ít nhất 7,3%. D.R. Horton Inc. tăng 4% do thị trường nhà ở bắt đầu hồi phục, trong khi Halliburton Co. (HAL) tăng 7,8% sau khi Moody’s Investors Services nói công ty khó có khả năng bị phạt vì vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico.

Chỉ số S&P 500 tăng 1,3% lên 1.337,38 điểm trong tuần trước. Chỉ số này tăng 0,9% kể từ đầu tháng. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 164,16 điểm, 1,3%, lên 12.505,99 điểm trong tuần trước sau khi giảm 0,3% trước đó 1 tuần. Đợt tăng điểm mới nhất giúp chỉ số Dow đạt mức cao nhất kể từ ngày 5-6-2009 khi đóng của nghỉ Lễ Phục sinh hồi cuối tuần trước.

Chỉ số S&P 500 đã tăng 6,3% trong năm 2011. Doanh thu các doanh nghiệp vượt 9,8% so với các dự báo trong quý đầu năm nay, tính theo các báo cáo đã được công bố, trong khi dữ liệu cho biết thị trường nhà ở và các ngành sản xuất đều có những dấu hiệu lạc quan. Các công ty trong chỉ số S&P đang được giao dịch ở mức cao hơn doanh thu ước tính 13,7 lần, thấp hơn so với mức bình quân 18,1 lần trong một thập niên qua.

Cổ phiếu các công ty công nghệ tăng 3% trong 4 kỳ qua khi Intel, nhà sản xuất chip lớn nhất, Apple Inc. (AAPL) và International Business Machines Corp. (IBM) đều có báo cáo doanh thu vượt dự báo. Các công ty tài chính trong S&P 500 cũng đang có những báo cáo quý tốt nhất của họ cho đến nay, vượt dự báo 14%.

Số liệu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ trong tuần trước cho thấy hoạt động xây nhà đang tiến hành trên thêm 549.000 căn, tăng 7,2% so với tháng trước và vượt mức dự báo 520.000 căn của giới phân tích trước đó. Hồi tháng 2, việc khởi công giảm 19% xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm.

Trong tuần trước, TTCK Hoa Kỳ chỉ rớt điểm 1 ngày, hôm 18-4, khi S&P 500 mất 1,1%, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ ngày 16-3, sau khi Standard & Poor’s Ratings Service dự báo “tiêu cực” cho mức tín nhiệm AAA của tín dụng Hoa Kỳ. S&P lo ngại Hoa Kỳ có những “rủi ro căn bản” rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ không đạt được thỏa thuận để giảm bớt áp lực ngân sách trung hạn và dài hạn vào năm 2013.

Các tin khác