TTC sẽ đầu tư vùng nguyên liệu tại Úc với quy mô lên đến 20.000ha

(ĐTTCO) - Đây là một trong những thông tin quan trọng được Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) công bố tại hội nghị nhà đầu tư thường niên thường niên 2022 vừa được tổ chức tại TPHCM. 

Hội nghị nhà đầu tư thường niên của TTC thu hút được sự chú ý của các nhiều nhà đầu tư nước ngoài
Hội nghị nhà đầu tư thường niên của TTC thu hút được sự chú ý của các nhiều nhà đầu tư nước ngoài

Hội nghị được tổ chức ngày 15-7, tại TPHCM, có sự tham dự của đại diện các công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán, công ty kiểm toán, ngân hàng, quỹ đầu tư và cổ đông.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT, cho biết TTC hiện là tập đoàn đầu tư đa ngành trong các lĩnh vực gồm: nông nghiệp, năng lượng, bất động sản và bất động sản công nghiệp, du lịch và giáo dục. TTC hiện có 4 doanh nghiệp đang niêm yết trên HoSE là CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT), CTCP Điện Gia Lai (GEG), CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR) và CTCP Du lịch Thành Thành Công (VNG).

Cụ thể, ở lĩnh vực nông nghiệp, hiện TTC sở hữu trên 66.000 ha vùng nguyên liệu ở 3 nước Đông Dương, dẫn đầu 46% thị phần ngành đường Việt Nam, cung cấp hơn 1 triệu tấn đường/năm. “Trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025, TTC đặt mục tiêu mở rộng vùng nguyên liệu tại Úc lên đến 20.000 ha, nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu toàn cầu đạt gần 90.000 ha”, ông Thành chia sẻ.

Trong lĩnh vực năng lượng, thành viên của TTC là GEG đã đóng điện thương mại 2 nhà máy điện mặt trời đầu tiên ở Việt Nam là Phong Điền (Thừa Thiên Huế) và Krông Pa (Gia Lai). Đến nay, GEC đã sở hữu 21 nhà máy thủy điện, điện mặt trời và điện gió với tổng công suất gần 600 MWp và tổng mức đầu tư điện mặt trời và điện gió trên 11.100 tỷ đồng.

Với lĩnh vực bất động sản, TTC sở hữu khối tài sản lên đến 10.000 tỷ đồng với hàng loạt dự án tại TPHCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt. Đáng chú ý, TTC hiện đang đầu tư dự án Khu phức hợp Vịnh Đầm (Phú Quốc) với tổng vốn lên đến 30.000 tỷ đồng.

Lĩnh vực du lịch, theo ông Thàmh, TTC sở hữu gần 20 điểm đến tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm cả nước và 1 điểm đến tại thành phố Siem Reap (Campuchia). Cụ thể, TTC hiện có 13 khách sạn/resort tiêu chuẩn 3-5 sao, 2 khu vui chơi đón hơn 2 triệu lượt khách/năm, 2 trung tâm hội nghị, 3 nhà hàng có sức chứa hơn 6.000 khách và 1 trung tâm lữ hành.

Đặc biệt, giữa năm 2022, TTC đã hoàn tất giao dịch mua lại Trường ĐH Yersin Đà Lạt, bước khởi đầu để tái lập ngành giáo dục, một danh mục mà trước đây TTC đã từng đầu tư. Cũng theo ông Thành, TTC có chiến lược mở rộng hệ thống trường học tại các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Các tin khác