Thị trường cân bằng trở lại, VN Index quay đầu tăng điểm

(ĐTTCO) - Sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước do áp lực bán từ nhóm VN30, VN Index quay đầu tăng điểm trong phiên hôm nay (8-8).
Thị trường cân bằng trở lại, VN Index quay đầu tăng điểm

VN Index chỉ chớm đỏ ở thời điểm giữa phiên sáng khi lệnh bán bất ngờ đẩy mạnh vào nhóm VN30. Thế nhưng, ở phía bên kia, dòng tiền từ bên mua vẫn đủ sức “giải tỏa” áp lực nguồn cung giá rẻ từ nhóm CP có vốn hóa lớn.

Việc dòng tiền luôn trong trạng thái sẵn sàng đẩy vào khi VN30 có dấu hiệu bị bán tháo khiến cho bên bán giữ được “cái đầu lạnh”, chỉ đặt lệnh trên giá tham chiếu thay vì bán ra bằng mọi giá. Nhờ vậy, VN Index duy trì được sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch.

Kết phiên hôm nay, VN Index đảo chiều tăng 4,01 điểm (0,32%) lên 1.256,75 điểm. Sắc xanh dù trở lại trên bảng điện nhưng chưa thật sự ấn tượng với 271 mã tăng so với 189 mã giảm. Tương tự, số mã tăng ở rổ VN30 là 14 so với 13 mã giảm và 3 mã không thay đổi.

Trong rổ VN30, nhóm CP giúp cho VN Index lấy lại sắc xanh gồm có: GAS, HDB, GVR, VPB, HPG, NVL, PLX, TCB.

Chiều ngược lại, VN Index bị tác động tiêu cực bởi các mã như: VIC, VJC, SAB, TPB, VNM, VRE.

Điểm đáng chú ý ở phiên hôm nay là sự cân bằng khi gần như không có nhóm ngành nào bật tăng hoặc giảm mạnh. Các nhóm ngành tác động mạnh lên chỉ số như ngân hàng, bất động sản, CK, dầu khí, thép… đều có mã tăng và giảm đan xen.

Thanh khoản trong phiên hôm nay được cải thiện nhẹ so với phiên trước. Thống kê, có hơn 699 triệu CP được khớp lệnh thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt xấp xỉ 15.800 tỷ đồng.

Sắc xanh cũng trải đều trên bảng điện 2 sàn Hà Nội là HNX và UPCoM. Chốt phiên hôm nay, HNX Index tăng 1,43 điểm lên 301,33 điểm, còn UPCoM Index tăng 1 điểm lên 92,32 điểm.  

Các tin khác