Thanh khoản tiếp tục được cải thiện, VN Index kéo dài chuỗi tăng lên con số 3

(ĐTTCO) - Dòng tiền tiếp tục là động lực giúp VN Index có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp bất chấp áp lực bán ra từ phía nắm giữ.


Thanh khoản tiếp tục được cải thiện, VN Index kéo dài chuỗi tăng lên con số 3

NĐT bước vào phiên hôm nay trong tâm trạng vô cùng bất an trước những diễn biến căng thẳng bắt nguồn từ chuyến viếng thăm Đài Loan của bà Pelosi tối hôm qua. Phía bên bán, lệnh giá đỏ không ngừng được đẩy lên, trong khi bên mua có dấu hiệu “khựng” lại với động thái thăm dò là chính.

Tuy nhiên, lực cầu vẫn là yếu tố quyết định nhờ khả năng “hấp thụ” tốt lệnh bán từ bên nắm giữ. Sự “vững vàng” của bên mua giúp cho VN Index chốt phiên hôm nay với phiên tăng điểm khá tích cực.

Kết phiên hôm nay (3-8), chỉ số này tiếp tục tăng 8,14 điểm (tương đương 0,66%) lên 1.249,76 điểm. Toàn sàn HoSE có 269 mã tăng, 79 mã giữ giá tham chiếu và 182 mã giảm. Sắc xanh cũng nhỉnh hơn bên rổ VN30 với 14 mã tăng, so với 12 mã giảm và 4 mã đứng giá.

Đóng góp tích cực nhất cho VN Index hôm nay là 2 mã GAS (tăng 3,5%), HPG (tăng 3,7%). Kế đến là nhóm CP ngân hàng như: ACB, BID, CTG, MBB, STB, TPB, VCB.
Phía ngược lại, tác động tiêu cực lên chỉ số là các mã VHM, VIC, VJC, FPT, BVH, MWG, PLX.
Nhóm CP thép cũng tạo ấn tượng trong phiên hôm nay với hàng loạt mã tăng trần và gần sát trần như: NKG, HSG, TLH.  
Toàn sàn HoSE có 6 mã giảm sàn, trong đó đáng chú ý là ROS (FLC Faros). Sau thông tin có nguy cơ bị HoSE đình chỉ giao dịch đã quay đầu giảm 7% với dư bán sàn hơn 11 triệu đơn vị.
Thanh khoản tiếp tục tạo ấn tượng với gần 790 triệu CP được chuyển nhượng thành công, tương đương với giá trị đạt 17.567 tỷ đồng.

Các tin khác