Tăng điểm bất thành, VN Index nối dài chuỗi giảm lên 4 phiên

(ĐTTCO) - Trái ngược với sự hưng phấn của thị trường chứng khoán châu Á, VN Index tiếp tục bị nhấn chìm trong sắc đỏ trong phiên giao dịch ngày hôm nay 21-6.


Tăng điểm bất thành, VN Index nối dài chuỗi giảm lên 4 phiên

Trên thực tế, việc TTCK các nước châu Á phục hồi cũng có tác động tích cực lên VN Index ở phiên sáng. Chỉ số này có thời điểm tăng mạnh về mốc 1.190 điểm nhờ sắc xanh từ các mã CP trong nhóm VN30.

Tuy nhiên, áp lực bán tháo lại một lần nữa nhấn chìm VN Index trong phiên chiều. Khác với những phiên trước, lệnh bán tháo xuất hiện ở nhóm CP vừa và nhỏ, thay vì tập trung vào nhóm CP có vốn hoá lớn trong rổ VN30.

Nhờ vậy, VN Index kết phiên hôm nay với mức giảm chỉ 0,67%, tương đương 7,93 điểm, xuống 1.172,47 điểm. Đây là phiên giảm điểm thứ 4 liên tiếp của chỉ số này, kể từ sau khi FED quyết định tăng lãi suất.

Dù điểm giảm không quá lớn nhưng số mã giảm lại chiếm áp đảo với 323 mã, trong đó có 72 mã giảm hết biên độ của sàn HoSE là 7%. Trong khi đó, số mã tăng và đứng giá lần lượt là 138 mã và 57 mã.

Tuy nhiên, chênh lệch tăng giảm bên VN30 khá cân bằng với 14 mã tăng so với 12 mã giảm và 4 mã giữ giá tham chiếu. Đóng góp tích cực nhất cho VN Index trong phiên hôm nay là VNM bất ngờ tăng 6,8%. Kế đến là nhóm ngân hàng như: BID, CTG, ACB, STB, TPB, VCB, VPB.

Phía ngược lại, nhóm CP kéo lùi VN Index nổi bật nhất là GAS giảm 4,2%. Tiếp theo là các mã như: FPT, VRE, VIC, SSI, PLX, POW, HPG, MWG.

Giá trị giao dịch của HoSE trong phiên hôm nay tiếp tục đứng ở mức thấp với xấp xỉ 695 triệu CP được chuyển nhượng, tương đương giá trị giao dịch đạt 15.769 tỷ đồng.

Các tin khác