Sau ồn ào thao túng cổ phiếu, Louis Holdings có CEO mới, tiếp tục theo đuổi chiến lược M&A

(ĐTTCO)Louis Holdings công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Mai Long.
CEO mới của Louis Holdings.
CEO mới của Louis Holdings.

Như vậy, cùng với các lãnh đạo CTCP Louis Holdings hiện tại, ông Long sẽ đảm nhiệm điều hành hệ sinh thái Louis Holdings, bao gồm nhiều công ty niêm yết trên sàn, như CTCP Louis Land (BII), CTCP Louis Capital (TGG), CTCP Xuất nhập khẩu An Giang Angimex (AGM), CTCP Cáp nhựa Vĩnh Khánh(VKC), CTCP Sametel (SMT).  

Ông Long sẽ chịu trách nhiệm kết nối, điều hành toàn bộ hoạt động của Louis Holdings và các công ty liên quan; tập trung đẩy mạnh phát triển các ngành nghề mang đến sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho thị trường.

Ông Long là tiến sĩ kinh tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kiểm toán và đầu tư. Trước khi được bổ nhiệm, ông từng là Giám đốc điều hành Easy Credit, chuyên gia tư vấn quốc gia của Tập đoàn tài chính Oriente Hồng Kông, Phó Chủ tịch Tập đoàn Ikon International, tư vấn trưởng của công ty công nghệ Uniworld Việt Nam và nhiều dự án trong nước và quốc tế khác.

Chủ tịch HĐQT Louis Holdings Đỗ Thành Nhân cho rằng ông Long có mặt trong hàng ngũ lãnh đạo sẽ giúp Louis Holdings tăng cường sức mạnh nguồn lực và phát triển mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh ổn định, đi vào chiều sâu, nhằm tạo dựng các giá trị bền vững và mang lại lợi ích cho các NĐT.

Theo ông Nhân, Louis Holdings vẫn tiếp tục tiến hành các hoạt động kinh doanh và đẩy mạnh đầu tư theo định hướng đề ra. Ngay sau mỗi hoạt động M&A, doanh nghiệp tập trung nguồn lực tài chính nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh đang hiệu quả, và quyết liệt tái cơ cấu các hoạt động chưa hiệu quả hướng đến sự phát triển bền vững.

Trong tháng 10, Louis Holdings sẽ tổ chức ĐHCĐ thông qua kế hoạch phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu, tiến đến trở thành công ty đại chúng ngay trong năm nay. Mục đích tăng vốn nhằm tăng sở hữu các doanh nghiệp mà Louis Holdings đang nắm giữ, và bổ sung nguồn lực tài chính cho tập đoàn, khai thác triệt để các tài nguyên về nhà máy sản xuất hay các dự án bất động sản mà tập đoàn đang nắm giữ.

Cụ thể, Louis Holdings phấn đấu đạt tỷ lệ sở hữu hơn 70% cổ phần của Công ty cổ phần Louis Capital, nắm quyền chi phối AGM, BII. Đồng thời đặt mục tiêu đưa Angimex lên vị trí số 1 về xuất khẩu gạo tại thị trường Việt Nam, ước doanh thu dự kiến trên 5.000 tỷ đồng/năm.

Còn đối với BII sẽ tập trung triển khai các dự án bất động sản hiện có và khai thác triệt để, lắp đầy các cụm công nghiệp Tân Bình, Thắng Hải, sẵn sàng với sự phục hồi của thị trường sau đại dịch.

Các tin khác