Nhóm Louis lên đỉnh và xuống đáy sau tuyên bố chia tay chứng khoán của ông Đỗ Thành Nhân

(ĐTTCO) - Trong group kín “Louis Family”, ông Đỗ Thành Nhân bất ngờ viết bức tâm thư tuyên bố sẽ không quan tâm đến giá CP, để tập trung “trí lực” phát triển doanh nghiệp.
Cổ phiếu phân hóa mạnh sau khi lãnh đạo cấp cao tuyên bố chia tay CK.
Cổ phiếu phân hóa mạnh sau khi lãnh đạo cấp cao tuyên bố chia tay CK.

Với chứng khoán, tôi chỉ là F0

AGM (Angimex) là doanh nghiệp được ông Nhân nhắc đến, với thành tích xuất khẩu gạo trong quý III đạt gần 100.000 tấn, kim ngạch đạt gần 50 triệu USD. Kết quả này đưa Angimex vào Top doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước.

Nói về "kỳ tích" của Angimex, ông Nhân cho rằng đây là kết quả của cả một nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp ở khắp mọi nơi. Ông Nhân cũng tự nhận mình là người miền Tây 3 đời làm gạo. Còn với TTCK, ông chỉ là NĐT F0, chứ không phải dân tài chính.

“TTCK với tôi, CK chỉ đơn giản là nơi nhiều người góp gạo thổi chung. Những cổ đông tham gia vào doanh nghiệp để doanh nghiệp đó có tài chính mạnh hơn từ số đông để phát triển và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, từ đó kết quả kinh doanh cải thiện và quả ngọt sẽ cùng chia nhau cho tất cả mọi người”, ông Nhân viết.

Trong tâm thư của mình, ông Nhân nói: “Tôi hoàn toàn không biết thị trường CK là những con số nhảy múa khốc liệt. Mỗi ngày nhìn tài khoản mọi người bay hơi mà lòng tôi đau xót. Rồi lại, lao vào, lao vào... với kinh nghiệm của 1 thằng nông dân, để rồi... muối lại bỏ vào biển”.

Đoạn chia sẻ này được giới đầu tư cho rằng ông Nhân đang nói về hiện tượng điều chỉnh mạnh của nhóm CP Louis sau thời gian dài tăng nóng.

Sau AGM, ông Nhân nhắc đến BII (Louis Land) với niềm tự hào về hàng loạt những dự đã, đang và sẽ triển khai án trong thởi gian tới, từ Bình Thuận cho đến TPHCM. Theo ông Nhân, những dự án này sẽ trả lời cho nghi vấn của NĐT rằng BII chỉ là doanh nghiệp “xác sống”.

“Tôi đã và đang cố gắng vì tất cả cổ đông để tái cấu trúc một doanh nghiệp rất khó khăn như BII, để giờ có tài sản cố định và core business rõ ràng. Tôi hoàn toàn không vẽ ra để lấy niềm tin từ mọi người. Các NĐT có thể kiểm chứng việc này qua kết quả kinh doanh cả năm 2021 của Louis Land”, trích thư của ông Nhân.

Sẽ xóa group Louis Family
Nhóm Louis lên đỉnh và xuống đáy sau tuyên bố chia tay chứng khoán của ông Đỗ Thành Nhân ảnh 1 Sau lùm xùm nghi vấn thao túng giá CP, ông Đỗ Thành Nhân bất ngờ tuyên bố  không phù hợp với thị trường chứng khoán khốc liệt, sẽ xóa  group “Louis Family” và tập trung vào công việc chính là phát triển doanh nghiệp. Ảnh: Louis Capital
Về những thay đổi nhân sự cao cấp tại BII, ông Nhân cho biết: “Chúng tôi là công ty nông nghiệp, chỉ biết làm gạo. Giờ đặt chúng tôi vào công ty bất động sản với đống tài sản là khu công nghiệp và bất động sản dân dụng... không có kinh nghiệm. Thế nên, chúng tôi phải mời gọi những anh em có kinh nghiệm trong lĩnh vực này về điều hành, quản trị doanh nghiệp. Sắp tới đây, NĐT sẽ nhận ra được sự thay đổi tích cực từ việc thay đổi HĐQT mới và ban điều hành mới”.

Ông cũng trần tình việc mua lại doanh nghiệp nào chỉ mong chú tâm làm cho doanh nghiệp đó hoạt động tốt hơn, với hy vọng tạo nên hệ sinh thái vững mạnh. Sau này kiếm tiền từ việc bán cổ phần cho các quỹ nước ngoài, với khối lượng lớn, chứ không chủ trương mua bán CP trên sàn.

“Có lẽ sự chân chất của một nông dân như tôi không phù hợp với thị trường khốc liệt này. Nên sau khi lời chia sẻ cuối cùng này, tôi sẽ xoá group “Louis Family”, để tập trung vào công việc chính của tôi là phát triển doanh nghiệp. Kết quả kinh doanh và thời gian sẽ trả lời tất cả”, ông Nhân chia sẻ.

Sau tâm thư của ông Nhân, nhóm CP Louis đã có sự phân hoá mạnh trong phiên hôm nay. 2 doanh nghiệp được ông Nhân nhắc đến, là AGM và BII bất ngờ đảo chiều mạnh trong phiên. Đáng chú ý là BII đang giao dịch ở mức giá sàn 13.100 đồng/CP đã chuyển sang trạng thái dư mua trần 15.900 đồng/CP.

Phía ngược lại, những mã không được nhắc tên, như TGG, SMT vẫn trong tình trạng cạn kiệt thanh khoản và giảm sàn, do không có người mua.

Các tin khác