Nhóm Louis bị bán tháo sau thông tin UBCKNN điều tra hành vi thao túng

(ĐTTCO) - Đại diện lãnh đạo UBCKNN cho biết Thanh tra UBCKNN đang kiểm tra để làm rõ các dấu hiệu bất thường, đặc biệt là các trường hợp thao túng, làm giá CP, trước thông tin một số mã có dấu hiệu tăng giá bất thường trên TTCK.


Nhóm CP liên quan đến Louis Capital, như TGG, BBI, APG, AGM, SMT… lần lượt giảm sàn trước làn sóng bán tháo của NĐT phiên sáng nay.
Nhóm CP liên quan đến Louis Capital, như TGG, BBI, APG, AGM, SMT… lần lượt giảm sàn trước làn sóng bán tháo của NĐT phiên sáng nay.

Cụ thể, Thanh tra UBCK đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu, thu thập thông tin về các hiện tượng có dấu hiệu đáng nghi trong giao dịch CK thời gian gần đây.

“Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, các tỉnh, thành nới lỏng giãn cách, cơ quan quản lý sẽ đẩy mạnh việc thanh, kiểm tra trực tiếp. Nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, thậm chí chuyển cơ quan điều tra xử lý nếu có dấu hiệu hình sự”, đại diện UBCKNN khẳng định.

Thông tin của UBCKNN ngay lập tức tác động lên nhóm CP penny đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Nhiều mã trong phiên hôm qua còn dư mua với giá trần, thì sáng hôm nay rơi vào tình trạng trắng bên mua.

Đáng chú ý là nhóm CP liên quan đến Louis Capital, như TGG, BBI, APG, AGM, SMT… lần lượt giảm sàn trước làn sóng bán tháo của NĐT đang nắm giữ. Đến hết phiên giao dịch sáng nay, trong nhóm CP liên quan đến Louis Capital, chỉ duy nhất mã TDH vẫn duy trì được sắc xanh, nhưng lượng CP bán ra cũng tăng đột biến.

Trước đó, nhóm CP liên quan đến CTCP Louis Capital (TGG) bất ngờ tăng mạnh, thậm chí có mã tăng gấp 5 lần dù hoạt động sản xuất kinh doanh hết sức bình thường, thậm chí nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi dư luận đặt nghi ngờ có hiện tượng thao túng giá CP, CEO của Louis Capital là ông Ngô Thục Vũ, đã lên tiếng phản bác thông tin có liên quan đến các hoạt động thao túng các mã CP AGM, SMT, BII, TGG.

Tuy nhiên, phát biểu phản bác thông tin của ông Vũ vẫn không xoá được nghi vấn về hành vi thao túng giá của nhóm CP liên quan đến Louis Capital. Bởi trước đó, ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM), vừa mới được bầu là thành viên HĐQT TGG trong kỳ họp ĐHCĐ bất thường ngày 6-9, đã liên tục “đăng đàn” dự báo về nhóm CP Louis Capital.

Đơn cử là sáng ngày 1-9, ông Nhân đăng lên Facebook cá nhân các chia sẻ về triển vọng giá CP thuộc nhóm Louis Capotal: “Từ đây đến cuối năm, BII không được 3x. Mọi người cứ chửi thoải mái”, hay “Từ đây đến cuối năm BII không được 3x, TGG không được 4-5x, APG không được 2x, SMT không được 3x, DDV không được 3x, AGM xuống 3x. Mọi người cứ chửi thoải mái. Ghi lại làm bằng”.

Trên thực tế, những mã được ông Nhân dự báo đều bật tăng chóng mặt. Thậm chí, mỗi khi trên thị trường xuất hiện thông tin Louis Capital “nhúng tay” vào doanh nghiệp nào là gần như ngay lập tức CP của doanh nghiệp đó ào ào tăng giá, như trường hợp của GKM hay TDH.

Các tin khác