Nhóm cổ phiếu họ Louis Capital nằm sàn la liệt sau khi CEO thanh minh hành vi thao túng giá

(ĐTTCO) - Sau khi lãnh đạo CTCP Louis Capital (TGG) phủ nhận thông tin liên quan đến hành vi thao túng giá, nhóm CP liên quan đến doanh nghiệp này bị bán tháo ngay từ đầu phiên giao dịch sáng hôm nay (17-9).
Nhóm cổ phiếu họ Louis Capital nằm sàn la liệt sau khi CEO thanh minh hành vi thao túng giá

Nhóm CP hôm qua được Tổng giám đốc Louis Capital Ngô Thục Vũ đề cập trong công văn phản bác thông tin liên quan đến hành vi thao túng, gồm AGM, SMT, BII, TGG, đều giảm hết biên độ trong phiên sáng nay.

Những mã CP nằm trong danh sách được ông Đỗ Thành Nhân “phím” trên facebook cá nhân cũng rơi vào tình trạng trắng bên mua, như: DDV, APG, AGM.

Trong nhóm CP có liên quan đến Louis Capital, chỉ duy nhất mã TDH vẫn duy trì được sắc tím, với dư mua trần hơn 22 triệu CP.

Cuối giờ chiều hôm qua, CEO Ngô Thục Vũ đã lên tiếng phủ nhận tin đồn thao túng giá các mã AGM, SMT, BII, TGG. Theo ông Vũ, các mã AGM, SMT, BII, TGG có mức tăng giá gây chú ý trên thị trưởng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, Louis Capital không thực hiện bất kỳ hành vi nào để tác động về giá CP, cũng như thao túng TTCK.

“Xoay quanh sự kiện này, trên các phương tiện truyền thông đang tồn tại nhiều thông tin trái chiều, và gián tiếp cho rằng Louis Capital cùng với các công ty có mã CP niêm yết trên đã có các hành vi thao túng TTCK, mà không có bất kỳ chứng cứ chứng minh nào”, ông Vũ cho biết.

Louis Captial còn đề nghị cơ quan quản lý kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về CK và TTCK đối với các chủ thể có hành vi đăng tin sai lệch, và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều NĐT trên TTCK đã vô cùng bất ngờ trước diễn biến bất thường của những mã CP nêu trên. Đơn cử là mã TGG vào ngày 9-8 còn giao dịch ở mức giá 11.600 đồng/CP. Tuy nhiên, đến hết phiên giao dịch ngày hôm qua, TGG đã tăng lên mức 56.400 đồng/CP, tương đương mức tăng gần 500%.

Tương tự, mã BII cũng ghi nhận mức tăng 300%, từ dưới mốc 10.000 đồng/CP lên hơn 30.000 đồng/CP, sau chuỗi tăng giá kéo dài trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

Ấn tượng nhất là mã SMT cũng tăng từ dưới mốc 8.000 đồng/CP lên 37.700 đồng/CP (tương đương mức tăng 500%) sau chuỗi 17 phiên tăng trần liên tiếp.

Việc CP tăng “dựng đứng” trong khi tình hình sản xuất kinh doanh không quá nổi bật, là lý do giới đầu tư đặt nghi vấn về việc làm giá CP.

NĐT còn có thêm lý do để nghi ngờ, khi ông Đỗ Thành Nhân, một nhân vật có liên quan đến các mã CP nêu trên, liên tục đăng đàn dự báo về giá CP.

Cụ thể, sáng ngày 1-9, ông Nhân đăng lên Facebook cá nhân các chia sẻ về triển vọng giá CP thuộc nhóm Louis. Như: “Từ đây đến cuối năm, BII không được 3x. Mọi người cứ chửi thoải mái”.

“Từ đây đến cuối năm BII không được 3x, TGG không được 4-5x, APG không được 2x, SMT không được 3x, DDV không được 3x, AGM xuống 3x. Mọi người cứ chửi thoải mái. Ghi lại làm bằng”.

Và thực tế, những mã được ông Nhân dự báo đều bật tăng chóng mặt. Riêng DDV tăng từ 15.000 đồng lên hơn 36.000 đồng/CP. APG cũng tăng từ mức giá 10.000 đồng/CP lên gần 29.000 đồng/CP.

Được biết, ông Nhân hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM), vừa mới được bầu là thành viên HĐQT TGG trong kỳ họp ĐHCĐ bất thường ngày 6-9. Trước đó, ông Nhân là cố vấn HĐQT TGG.

Với BII, ông Nhân đã rút vốn cá nhân và rút khỏi HĐQT, nhưng khẳng định vẫn đồng hành và tư vấn cho các kế hoạch phát triển của đơn vị.

Các tin khác