Nhà đầu tư ‘tháo chạy’ khi VN Index mất mốc 1.100 điểm

(ĐTTCO) - Việc VN Index rớt khỏi mốc 1.100 điểm đã tạo nên làn sóng bán tháo kinh hoàng trong phiên giao dịch ngày hôm nay (3-10).
Nhà đầu tư ‘tháo chạy’ khi VN Index mất mốc 1.100 điểm

Áp lực bán ra tăng mạnh ngay từ phiên sáng nhưng với không ít NĐT, 1.100 điểm có thể vẫn là ngưỡng hỗ trợ mạnh cho VN Index. Thực tế, ở phiên giao dịch cuối tuần trước (30-9), lệnh mua bắt đáy tăng đột biến mỗi khi chỉ số này rơi xuống dưới mốc 1.100 điểm.

Tuy nhiên, đã không có bất ngờ xảy ra ở phiên hôm nay, khi dòng tiền không có dấu hiệu sẽ trở lại khi VN Index “xuyên” thủng mốc điểm số này. Thậm chí, lệnh bán ra còn gia tăng “chóng mặt” trong sự hoảng loạn lên đến tột độ của NĐT.

NĐT đua nhau bán tháo, ở tất cả các nhóm ngành, từ CP có vốn lớn cho đến CP vừa và nhỏ khiến cho bảng điện hôm nay chìm trong sắc đỏ. Thậm chí, nhiều NĐT ví von đây là phiên giao dịch “đẫm máu” nhất của TTCK kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Kết phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10 và của quý IV, VN Index giảm gần 46 điểm (tương đương 4,03%) xuống còn 1.086,44 điểm. Toàn sàn HoSE có đến 449 mã giảm, trong đó có 145 mã giảm sàn. Phía ngược lại, số mã tăng và đứng giá chỉ đạt lần lượt là 43 mã và 34 mã.

Đáng chú ý là có tới 29/30 mã CP trong nhóm VN30 kết phiên hôm nay ở mức giá đỏ. Trong đó có đến 11 mã giảm sàn (7%) gồm: BID, BVH, CTG, GVR, HPG, KDH, MWG, POW, SSI, STB, TCB. Mã duy nhất trong rổ VN30 giữ được sắc xanh là VIC tăng nhẹ 500 đồng.

Dù hàng loạt mã CP giảm sàn nhưng dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường, khiến thanh khoản trong phiên hôm nay sụt giảm mạnh với 554 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 11.525 tỷ đồng.

Sau phiên giao dịch kinh hoàng hôm nay, nhiều NĐT cho biết sẽ rút tiền ra khỏi thị trường vì không còn niềm tin vào sự hồi phục. Bởi theo nhiều NĐT, càng mua vào để quân bình giá càng lỗ nặng hơn. Thậm chí, nhiều người thận trọng chỉ mua bắt đáy khi CP giảm sàn cũng thua lỗ nặng khi hàng về tài khoản như trong phiên chiều nay.

Trước đó, theo thống kê, với mức giảm hơn 11,5% trong tháng 9, VN Index đã lọt vào Top các thị trường giảm mạnh nhất thế giới trong tháng 9. Vốn hóa HoSE cũng theo đó đã bị “thổi bay” hơn 588.000 tỷ đồng, tương đương 25 tỷ USD.

Dù VN Index giảm sâu nhưng theo một chuyên gia CK, mua bắt đáy ở thời điểm hiện nay không khác gì hành động “bắt dao rơi” vì VN Idnex hiện không biết đâu là đáy. 

Các tin khác