Nhà đầu tư ồ ạt chốt lời, VN Index không giữ được nhịp tăng

(ĐTTCO) - Tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng VN Index đã không thể giữ được thành quả trước áp lực chốt lời ở những phút cuối của phiên.

 

Nhà đầu tư ồ ạt chốt lời, VN Index không giữ được nhịp tăng

Phiên tăng điểm hôm qua đã phần nào tạo hiệu ứng tích cực lên tâm lý NĐT khi bước vào phiên sáng nay. Trong sự kỳ vọng về sự hồi phục của thị trường, lực cầu giá cao tiếp tục đẩy hàng loạt mã CP lên mức giá trần, thậm chí nhiều mã không còn dư bán ngay sau đợt khớp lệnh ATO.

Sau đợt khớp lệnh đầu tiên, VN Index bật tăng vượt mốc 1.040 điểm trong sự phấn khích của NĐT. Dù đà tăng hạ nhiệt sau đó do bên nắm giữ đẩy mạnh lệnh bán chốt lãi nhưng chỉ chỉ số này vẩn duy trì được sắc xanh đến gần cuối phiên giao dịch ngày hôm nay.

Ở những phút cuối trước khi bước vào đợt khớp lệnh ATC, nguồn cung bất ngờ gia tăng mạnh khiến cho nhiều mã CP có vốn hoá lớn chuyển dần sang sắc đỏ. Trước diễn biến mới này, bên mua tỏ ra do dự hơn khi tung lệnh bắt đáy, trong khi NĐT nắm giữ CP mua vào phiên giao dịch ngày 26-10 lại quyết tâm chốt lãi sớm.

Kết thúc phiên hôm nay 28-10, VN Index giảm nhẹ nhàng 0,65 điểm, xuống còn 1.027,36 điểm. Tuy nhiên, số mã tăng của sàn HoSE lại nhỉnh hơn với 236 mã, trong khi số mã giảm là 195 mã, 85 mã đứng giá. Ngược lại, số mã giảm trên bảng điện VN30 lại chiếm áp đảo hơn với 20/30 mã giảm, so với 10 mã tăng và 1 mã đi ngang.

Nhóm CP tác động tiêu cực lên chỉ số trong phiên hôm nay gồm có: FPT, BVH, GAS, HPG, NVL, PDR, SAB, VIB, VPB.

Trong khi đó, VN Index nhận được lực đỡ từ các mã như. TCB, MSN, VIC, VHM, ACB... Đây cũng là những mã giúp cho VN30 Index trái chiều VN Idnex khi kết phiên hôm nay tăng gần 1 điểm.

Nhóm CP bất động sản sau phiên “đồng khởi” hôm qua nay bắt đầu có sự phân hoá. Cụ thể, nhóm giảm điểm được ghi nhận như: DIG, CII, NBB, DLG, QCG, DLG, NLG, DRH, PTL, TDC. Phía ngược lại, các mã giữ được sắc xanh gồm: DXG, TDH, KBC, ITA, NTL, HAR, SCR, ITC, KHG, VCG, BCG.

Sự phân hoá cũng diễn ra ở nhóm CP ngân hàng, CK, xây dựng. Trong khi đó, nhóm CP thép bất ngờ bị giảm sàn hàng loạt, đơn cử là các mã HSG, NKG, TLH. Cùng trong tình trạng bị bán ra mạnh là nhóm CP chăn nuôi heo, dầu khí và phân bón.

Điểm sáng trong phiên hôm nay là thanh khoản tiếp tục được cải thiện với 654,6 triệu CP được chuyển nhượng thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt 13.345 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, 2 chỉ số CK cũng kết phiên hôm nay trong tỉnh trạng trái chiều khi HNX Index tăng nhẹ 0,11 điểm, còn UPCoM giảm gần 1,2 điểm (1,54%).

Các tin khác