Nhà đầu tư lại “giẫm đạp” bán cắt lỗ, VN Index lao dốc hơn 33 điểm

(ĐTTCO) - Chuỗi tăng điểm của VN Index bất ngờ bị chặn đứng trong phiên hôm nay khi bên nắm giữ bất ngờ tháo hàng bằng mọi giá, dù thị trường không có bất kỳ thông tin tiêu cực nào.
Nhà đầu tư lại “giẫm đạp” bán cắt lỗ, VN Index lao dốc hơn 33 điểm

Trước phiên sáng nay, NĐT vẫn còn khá lạc quan sau khi chứng kiến VN Index có chuỗi tăng điểm kéo dài 4 phiên trong tuần trước. Tuy nhiên, niềm vui này đã không thể kéo dài khi lệnh bán giá đỏ được đẩy lên bảng điện ngay từ những phút đầu tiên của phiên sáng.

Phía ngược lại, thị trường vẫn còn nhận được lực đỡ mạnh từ nhóm CP ngân hàng. Sắc xanh từ nhóm CP này đã phần nào giúp cho VN Index không suy giảm mạnh ở phiên sáng.

Thực tế, lực cầu vào nhóm ngân hàng chỉ có thể giúp VN Index “gắng gượng” được trong phiên sáng trước khi rơi tự do vì áp lực bán ra đột biến ở các nhóm ngành còn lại như bất động sản thép, chứng khoán, dầu khí trong phiên chiều.

Lệnh bán mạnh và dứt khoát này khiến cho bảng điện chìm trong sắc đỏ với hơn 400 mã giảm, trong đó hơn 100 mã giảm sàn trước khi bước vào phiên ATC.

Chốt phiên hôm nay (24-1), VN Index giảm 33,18 điểm (tương đương 2,25%) xuống còn 1.439,71 điểm. Toàn sàn HoSE có có 419 mã giảm (116 mã giảm sàn), so với 66 tăng và 22 mã đứng giá.

Ngoài bất động sản và nhóm đầu cơ, VN Index còn chịu áp lực điều chỉnh bởi nhóm CP có vốn hóa lớn, trong đó có nhiều mã CP được cho là đã góp công kéo chỉ số này đi lên trong tuần qua như: BVH, TPB, VHM, VJC, VRE, VNM, FPT, KDH, MSN, MWG, NVL, DPR, POW, SSI, STB, SAB.

Đáng chú ý là nhóm 3 mã CP được “giải cứu” trong phiên giao dịch cuối tuần vừa qua là FLC, ROS và CII quay lại tình trạng “dội chợ” với dư bán giá sàn hàng triệu đơn vị.

Phía ngược lại, 5/6 mã giữ được sắc xanh trong rổ VN30 là những mã CP nhà băng như: ACB CTG, MBB, VCB, TCB.

Dù bảng điện phủ một màu đỏ giảm giá nhưng dòng tiền bắt đáy vẫn chưa có dấu hiệu nhập cuộc. Đây là nguyên nhân khiến thanh khoản chưa thể cải thiện nhiều với 828 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 24.787 tỷ đồng.

Sắc đỏ cũng là gam màu chủ đạo của HXN Index với mức giảm lên đến 4,09%, tương đương 17,08 điểm, xuống 400,76 điểm. Tương tự, UPCoM Index giảm 2,97 điểm xuống 106,71 điểm.

Các tin khác