Nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, VN Index mất hơn 55 điểm

(ĐTTCO) - Lo ngại về những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, NĐT tiếp tục bán tháo khiến VN Index có lúc giảm hơn 70 điểm và xuyên thủng mốc 1.300 điểm trong phiên sáng nay (12-7).

Nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, VN Index mất hơn 55 điểm

Lệnh bán giá thấp xuất hiện ngay từ phiên giao dịch ATO. Ngoại trừ một vài mã CK được cho là hưởng lợi trong dịch bệnh và dầu khí giữ được sắc xanh, thì gần như toàn bộ bảng điểm chìm trong sắc đỏ.

Đáng chú ý là toàn bộ mã trong nhóm VN30 giao dịch trong sắc đỏ. Trong đó có nhiều mã giảm về mức giá sàn và gần sàn, như CTG, VPB, TCH, TCB, STB, SSI, HPG, TPB, VIC, SBT, POW, PNJ, MBB, BID.

Sức ép giảm giá từ nhóm VN30 đã đẩy VN Index ‘đổ đèo” mạnh, khi thị trường bước vào những phút cuối của phiên sáng. Có thời điểm, chỉ số này giảm hơn 72 điểm trong sự hoảng loạn của nhà đầu tư.

Lực cầu bắt đáy xuất hiện ở những phút cuối phiên sáng nhưng chỉ có thể hãm đà giảm chứ không thể “giải cứu” được VN Index, trước áp lực quá lớn từ bên bán. Chốt phiên sáng đầu tuần, chỉ số tạm thời ghi nhận mức giảm lên đến 55,76 điểm (tương đương 4,14%) chỉ còn 1.291,38 điểm.

Toàn sàn HoSE có đến mã 376 mã giảm (80 mã giảm sàn), 15 mã đứng giá và chỉ có 16 mã tăng.

Nhờ lực cầu bắt đáy, thanh khoản trong phiên sáng nay đứng ở mức cao, với hơn 611,6 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 19.209 tỷ đồng.

Sức ép từ bên bán cũng khiến cho 2 chỉ số CK bên sàn HNX và UPCoM lao dốc mạnh. HNX Index và UPCoM Index chốt phiên sáng với số điểm giảm lần lượt là 15,59 điểm và 3,56 điểm.

Các tin khác