KIDO hướng tới doanh thu thuần năm 2022 đạt 14.000 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Dựa trên đà phát triển hiện tại cùng chiến lược kinh doanh trong thời gian tới, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 đạt 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 900 tỷ đồng.
KIDO tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực vốn đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường dầu ăn
KIDO tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực vốn đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường dầu ăn

Theo báo cáo tài chính quý IV-2021 vừa được CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) công bố, doanh thu thuần trong kỳ đạt 3.057 tỷ đồng (tăng 30,5%), lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng (tăng 154%). Lũy kế cả năm 2021, doanh thu thuần đạt 10.501 tỷ đồng (tăng 26%), lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng (tăng 64%).

Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng KIDO đã linh hoạt thay đổi cách thức bán hàng phù hợp để tăng khả năng tiêu thụ khi thực hiện giãn cách xã hội. Nhờ vậy, dù chi phí bán hàng năm tăng 15% so với cùng kỳ năm trước (đạt 1.204 tỷ đồng), nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp giảm đến 43% (đạt 242 tỷ đồng).

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh năm 2021, biên lợi nhuận gộp đạt 19,6%, biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 6,5%, biên lợi nhuận sau thuế đạt 6,2%.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp tục diễn biến cùng sự phát sinh của nhiều biến chủng virus Covid-19 mới, KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn tới như sau: tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực trên thị trường dầu ăn; ra mắt thị trường những sản phẩm hợp với xu hướng để giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem; mở rộng hệ thống CHUK CHUK; phát triển sản phẩm mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, thức uống dinh dưỡng.

Về mục tiêu kinh doanh năm 2022, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt là 14.000 tỷ đồng (tăng 33%) và 900 tỷ đồng (tăng 32%).

Các tin khác