KBSV tài trợ 4,2 tỷ đồng 'ươm mầm' tài năng lĩnh vực khoa học cơ bản và kinh tế

(ĐTTCO) - Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) và Trường ĐH Quốc gia Hà Nội vừa ký kết thoả thuận tài trợ 4,2 tỷ đồng cho các hoạt động đào tạo tài năng, bồi dưỡng phát triển thế hệ trẻ của Việt Nam.


KBSV tài trợ 4,2 tỷ đồng 'ươm mầm' tài năng lĩnh vực khoa học cơ bản và kinh tế

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, KBSV sẽ tài trợ 4,2 tỷ đồng cho cho Quỹ học bổng “Ươm tạo nhà khoa học trẻ ĐH Quốc gia Hà Nội”. Trong đó, mỗi năm KBSV sẽ cấp 20 suất học bao gồm hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên ngành khoa học cơ bản và 20 suất học bổng dành cho sinh viên ngành tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán và quản trị kinh doanh.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác, KBSV sẽ tạo cơ hội cho sinh viên xuất sắc của trường thực tập tại doanh nghiệp ở các vị trí phù hợp. KBSV cũng sẽ cử các chuyên gia và cán bộ giàu kinh nghiệm của công ty tham gia vào việc xây dựng đề cương môn học, giảng dạy, hướng dẫn thực tập phù hợp với công việc trên thực tế, tham dự và chia sẻ tại các buổi hội thảo hay toạ đàm do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Đặc biệt, KBSV cũng sẽ tài trợ chi phí để trường cử một số giảng viên, sinh viên xuất sắc, có tiềm năng đi thăm quan, tham dự các chương trình bồi dưỡng tại nước ngoài trong những lĩnh vực của các chương trình đào tạo và nghiên cứu.

Được biết, KBSV là thành viên của KB Securities thuộc Tập đoàn Tài chính KB, một trong những định chế tài chính lớn nhất tại Hàn Quốc. KBSV hiện nằm trong Top 10 những công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất sàn HNX trong quý III.

Các tin khác