HoSE bất ngờ 'hết treo' phiên chiều, VN Index bật tăng 13 điểm

(ĐTTCO) - Bị đơ trong phần lớn phiên giao dịch sáng nay, nhưng VN Index bất ngờ "chạy phà phà" trong phiên chiều, kéo sắc xanh trở lại với thị trường sau 2 phiên đỏ lửa. Nhiều CTCK cũng cho khách được huỷ/sửa lệnh trở lại.

HoSE bất ngờ 'hết treo' phiên chiều, VN Index bật tăng 13 điểm

Trong sáng nay, 9-6, VN Index bị treo ngay sau phiên ATO với điểm số bị “đứng hình” là 4,77 điểm tăng. Điều nghịch lý là VN Index đang treo ở mức xanh, trong khi nhóm VN30 rực lửa với 19/30 mã giảm.

Giao dịch của NĐT tiếp tục bị ảnh hưởng, do bảng điện không thể hiện được giá trị thực, trong khi lệnh hủy/sửa bị hạn chế. Đây là nguyên nhân khiến cho nhiều NĐT chọn giải pháp ngưng giao dịch để hạn chế rủi ro, đồng nghĩa với thanh khoản đi xuống.

Do dòng tiền không đổ vào thị trường, nên hệ thống giao dịch của HoSE vận hành trơn tru chiều nay. Đặc biệt, nhiều CTCK đã cho phép khách hàng được sử dụng chức năng hủy/sửa lệnh trở lại.

Việc giao dịch trơn tru giúp cho dòng tiền có động lực quay trở lại. Đặc biệt, lực cầu đổ mạnh vào nhóm CP ngân hàng và CK đang ở mức giá thấp sau 2 phiên điều chỉnh vừa qua.

Sự hồi phục của nhóm CP tài chính đã giúp VN Index chuyển màu. Chốt phiên hôm nay, VN Index tăng 13,05 điểm (tương đương 0,99%) lên 1.332,9 điểm.

Toàn sàn HoSE có 22 mã tăng, 58 mã đứng giá tham chiếu và 170 mã giảm. Nhóm VN30 cũng lật ngược tình thế so với phiên sáng, với 18/30 mã tăng.

Với nhóm CP tài chính, những mã ghi nhận mức tăng tốt trong phiên gồm: CTG, MBB, HCM, SSI, STB, HDB, LPB, TCB.

Sự hồi phục của VN Index lan tỏa qua 2 chỉ số bên sàn Hà Nội. Chốt phiên, HNX Index và UPCoM Index tăng lần lượt là 10,49 điểm (tương đương 3,42%) và 0,86 điểm (tương đương 0,99%).

Thanh khoản toàn thị trường hôm nay đạt 31.000 tỷ đồng, riêng sàn HoSE là 25.873 tỷ đồng.

Các tin khác