Hơn 900 mã cổ phiếu giảm giá, VN Index lao dốc kinh hoàng gần 39 điểm

(ĐTTCO) - Những thông tin đồn bất lợi trên TTCK sáng nay khiến cho nhà đầu tư ồ ạt bán tháo, kéo VN Index giảm gần 3,6% trong phiên hôm nay (7-10).


Hơn 900 mã cổ phiếu giảm giá, VN Index lao dốc kinh hoàng gần 39 điểm

Lệnh bán tháo xuất hiện ngay từ đợt khớp lệnh ATO ở tất cả các nhóm ngành. Tình trạng hoảng loạn gia tăng mạnh ở những phút sau đó khiến VN Index có thời điểm “bốc hơi” hơn 50 điểm xuống sát mốc 1.020 điểm.

Tuy nhiên, thị trường hôm nay đón nhận tín hiệu tích cực của dòng tiền khi nhiều NĐT tranh thủ mua vào bắt đáy ở những mã CP tốt với giá sàn. Lực cầu này phần nào hạn chế được đà giảm của VN Index ở đợt khớp lệnh cuối ngày.

Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 38,61 điểm (tương đương 3,59%) xuống 1.035,91 điểm. Sắc đỏ gần như bao trùm bảng điện HoSE với 440 mã giảm, trong đó có 145 mã giảm sàn.

Nhóm VN30 cũng không sáng sủa hơn với 26/30 mã giảm, trong đó có 8 mã giảm sàn. Đáng chú ý là hàng loạt mã CP ngân hàng nằm trong danh sách các mã giảm sàn gồm STB, TPB, TCB, VPB và CTG. Ngoài ra, VN Index còn chịu thêm áp lực giảm từ các mã như: GAS, MWG, POW, VCB, SSI, GVR, VIB, VRE, MSN, MBB, KDH, FPT, ACB, BID, HDB, HPG.

Đáng chú ý, nhóm CP bất động sản, xây dựng, thép và CK cũng nằm trong “tâm bão” khi đa phần chốt phiên ở mức giá sàn, thậm chí nhiều mã rơi vào tình trạng không có người mua.

Trong sự hoảng loạn của NĐT, dòng tiền bắt đáy đã giúp cho 4 mã trong rổ VN30 kéo lại sắc xanh là VHM, VIC, VJC và SAB. Tương tự, lực cầu mạnh cũng giúp cho nhiều mã trong nhóm dầu khí giữ được sắc xanh trong bối cảnh các nhóm ngành khác bị bán tháo.

Thanh khoản trong phiên hôm nay vụt tăng mạnh với 877,3 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt gần 17.000 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, 2 chỉ số CK cũng lao dốc mạnh trước làn sóng bán tháo của bên nắm giữ. Kết phiên, HNX Index giảm 9 điểm (tương đương 3,84%), UPCoM Index giảm 2,34 điểm (tương đương 2,95%).

Theo thống kê, sàn HNX có 184 mã giảm (46 mã giảm sàn), còn UPCoM có 282 mã giảm (77 mã giảm sàn). Như vậy, toàn thị trường trong phiên hôm nay có 906 mã giảm giá, trong đó có 268 mã giảm sàn.

Các tin khác