Giao dịch ‘tưng bừng’ trong phiên chiều, VN Index tăng gần 24 điểm

(ĐTTCO) - Dù lấy lại sắc xanh ngay từ phiên sáng nhưng phải đến phiên chiều, VN Index mới bật tăng mạnh mẽ khi dòng tiền bất ngờ đẩy nhiều mã CP tăng trần.

Giao dịch ‘tưng bừng’ trong phiên chiều, VN Index tăng gần 24 điểm

Sắc xanh trở lại với bảng điện HoSE ngay từ đợt khớp lệnh ATO khi lệnh bán giá thấp không còn “dồi dào” như các phiên trước. Tuy nhiên, phía ngược lại, bên mua vẫn tỏ ra thận trọng trong các quyết định giải ngân. Do vậy, dù giao dịch trong sắc xanh nhưng VN Index luôn “chực chờ” đảo chiều nếu nguồn cung gia tăng.

Sự thận trọng khiến cho thanh khoản của thị trường tiếp tục đứng ở mức thấp trong phiên sáng. Trước diễn biến kém khởi sắc này, nhiều NĐT lo ngại nguồn cung đột biến ở buổi chiều khi lượng CP T+2,5 về tài khoản sẽ khiến cho VN Index lao dốc mạnh.

Thế nhưng, diễn biến của thị trường trong phiên chiều không như lo ngại của giới đầu tư khi dòng tiền bất ngờ chảy mạnh vào nhóm VN30, sau đó lan rộng ra các mã CP và nhóm ngành còn lại trên bảng điện.

Trong sự phấn khích của NĐT, VN Index kết phiên hôm nay tăng mạnh 23,75 điểm (tương đương 2,51%) lên 971,46 điểm. Toàn sàn HoSE có 380 mã tăng (60 mã tăng trần), trong khi số mã giảm và đứng giá lần lượt là 72 mã và 62 mã.

Sắc xanh cũng chiếm vị thế áp đảo bên rổ VN30 với 25 mã tăng, trong đó có 2 mã tăng trần là KDH và SSI. Ngoài 2 mã này, VN Index nhận được lực đẩy từ các mã tăng tích cực như: VIC, HPG, MSN, STB, TCB, CTG, MBB, BID.

Phía ngược lại, nhóm mã giảm của rổ VN30 vẫn có 2 cái tên quen thuộc là NVL và PDR. Chốt phiên hôm nay, 2 mã CP này tiếp tục nối dài chuỗi giảm sàn lên 17 phiên với NVL và 16 phiên với PDR. Đáng chú ý, tổng dư bán giá sàn của 2 mã này vẫn đứng ở mức cao với gần 110 triệu đơn vị.

Tuy vậy, sự bùng nổ trong phiên chiều chỉ giúp thanh khoản được cải thiện hơn so với phiên sáng, chứ chưa thể giúp dòng tiền tăng đột biến. Thống kê, có 622,4 triệu CP được khớp lệnh thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt 9.716 tỷ đồng.

HNX Index và UPCoM Index cũng ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc về điểm số với số điểm tăng lần lượt là 5,56 điểm (2,91%) và 0,91 điểm (1,34%).

Các tin khác