Giao dịch ảm đạm, VN Index mất mốc 1.250 điểm

(ĐTTCO) - Dòng tiền bắt đáy giúp thanh khoản tăng trở lại nhưng diễn biến của thị trường khá ảm đạm khi bên bán tiếp tục “bung” hàng trong phiên chiều.
Giao dịch ảm đạm, VN Index mất mốc 1.250 điểm

Diễn biến của thị trường trở lại trạng thái “sáng tăng, chiều giảm” khi CP được NĐT mua vào cuối tuần trước (phiên ngày 9-9) chính thức về tài khoản NĐT. Trạng thái này xuất phát từ tâm lý tiêu cực của NĐT trong ngắn hạn. 

Ở phiên hôm nay, do phần lớn CP được mua trong phiên tăng mạnh ngày 9-9 nên áp lực bán ra để chốt lời không quá lớn. Đây là yếu tố giúp cho VN Index không giảm sâu dù chịu áp lực cung, đặc biệt ở nhóm CP có vốn hóa lớn.

Kết phiên hôm nay (13-9), VN Index giảm nhẹ 1,22 điểm (0,1%) xuống 1.248,4 điểm. Toàn sàn HoSE có 262 mã giảm (19 mã giảm sàn), 184 mã tăng và 87 mã đứng giá.

Nhóm CP tạo áp lực giảm của VN Index trong phiên hôm nay đến từ các mã CP trong rổ VN30 như: SAB, MSN, VHM, VCB, PDR. Phía ngược, lại, nhóm CP giúp cho chỉ số này thoát phiên giảm sâu gồm có: GAS, CTG, VNM, HDB.

Thanh khoản trong phiên hôm nay dù ghi nhận mức tăng gần 19% so với phiên thấp kỷ lục hôm qua, nhưng vẫn đứng ở thấp. Cụ thể, chỉ có 473,9 triệu CP được khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 12.748 tỷ đồng, trong đó nhóm VN30 góp khoảng 3.053 tỷ đồng.

Theo giới phân tích, thanh khoản thấp, dòng tiền lại phân hóa nên việc lựa chọn CP trong cùng một nhóm cũng không còn dễ. Do vậy, NĐT nên hạn chế giao dịch với tỷ trọng CP trong danh mục ở tỷ trọng thấp.

Các tin khác