Dòng tiền đổ vào thị trường thấp nhất trong 1 năm, VN Index đứt mạch tăng điểm

(ĐTTCO) - Việc dòng tiền bất ngờ rút khỏi thị trường khiến cho VN Index không thể duy trì được sắc xanh sau phiên hôm nay (28-4).
Dòng tiền đổ vào thị trường thấp nhất trong 1 năm, VN Index đứt mạch tăng điểm

Sau chuỗi 2 phiên tăng điểm mạnh, VN Index chịu áp lực điều chỉnh trong phiên hôm nay khi số CP giá rẻ được NĐT bắt đáy trong “phiên thứ 2 đen tối” chính thức về tài khoản. Phía ngược lại,  người mua dè dặt đẩy lệnh ở mức giá thấp để thăm dò.

Sự thận trọng của bên mua khiến cho VN Index “giằng co” mạnh trong phần lớn thời gian của phiên. Trong diễn biến ảm đạm này, nhiều NĐT kỳ vọng dòng tiền sẽ mạnh lên khi thị trường bước vào giờ G (sau 14 giờ). Thế nhưng, bất ngờ đã không xảy ra, sự thiếu hụt dòng tiền, đặc biệt là dòng tiền vào nhóm VN30, tiếp tục kéo dài.

Mất lực đỡ từ nhóm CP lớn, VN Index quay đầu giảm điểm trước khi bước vào đợt khớp lệnh cuối cùng. Kết phiên hôm nay, chỉ số này giảm 2,78 điểm, tương đương 0,21%, xuống còn 1.350,99 điểm.

Dù giảm điểm nhưng số mã tăng trên sàn HoSE nhỉnh hơn với 240 mã tăng so với 186 mã giảm và 66 mã đứng giá. Đáng chú ý là nhóm mã tăng đa phần là những mã CP vừa và nhỏ, trong đó có hàng loạt mã có tính đầu cơ thuộc hệ sinh thái FLC và Louis Holdings như: FLC, ROS, HAI, AMD, HQC, AGM, BII, TGG...

Sự “hụt hơi” của dòng tiền khiến cho nhóm VN30 chịu áp lực giảm với 19 mã giảm so với 7 mã tăng và 4 mã đứng giá. Những mã giảm giá mạnh trong phiên hôm nay đều là nhóm CP trụ như: GAS, BVH, MSN, PLX, SAB, VNM.       

Đáng lo nhất chính của thị trường chính là sự sụt giảm mạnh về thanh khoản với 485 triệu CP được khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch chỉ đạt 13.308 tỷ đồng. Đây là giá trị giao dịch thấp nhất của sàn HoSE trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Trái ngược với VN Index, HNX Index tiếp tục giữ được chuỗi tăng điểm khi ghi nhận mức tăng 0,87%, tương đương 3,11 điểm, lên 360,2 điểm.

Các tin khác