Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt 17 năm đồng hành cùng nhà đầu tư

(ĐTTCO)-Ngày 7-11-2005, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund-BVF) được thành lập, và là công ty quản lý quỹ thứ 5 được cấp phép hoạt động trên TTCK Việt Nam. Ở vị thế nhóm mở đường, Baoviet Fund là một trong những thành viên góp những viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng phát triển ngành quản lý quỹ nội địa. 
Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt 17 năm đồng hành cùng nhà đầu tư
Đến nay, sau 17 năm hoạt động, Baoviet Fund luôn thể hiện vị thế một trong những công ty quản lý quỹ hoạt động an toàn, hiệu quả, và là điểm tựa vững chắc cho các nhà đầu tư, từ các định chế tài chính, cho đến các nhà đầu tư cá nhân.
Baoviet Fund giữ vai trò trụ cột trong quản lý hoạt động đầu tư toàn hệ thống của Tập đoàn Bảo Việt, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp, đa dạng về quản lý danh mục đầu tư, quản lý quỹ đầu tư và tư vấn đầu tư chứng khoán. 
Ngoài ra, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, ổn định trong nhiều năm liền cũng là lợi thế đặc biệt trong hoạt động của Baoviet Fund. Chính yếu tố con người đã tạo ra sự khác biệt trong hoạt động của Baoviet Fund như sự am hiểu trong lĩnh vực đầu tư lãi suất cố định, sự nhạy bén trong việc tìm kiếm cơ hội, tập trung ở các tài sản có độ an toàn cao như trái phiếu chính phủ, tiền gửi và các tài sản đầu tư lãi suất cố định khác. 
Hiện nay, Baoviet Fund đang quản lý 3 quỹ mở (BVFED, BVPF và BVBF), 1 quỹ thành viên (BVIF) và nhiều danh mục ủy thác của khách hàng. Một điểm nhấn là tại những thời điểm thị trường có nhiều biến động, hoạt động đầu tư của Baoviet Fund luôn đạt kết quả khả quan và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Tăng trưởng giá trị tài sản ròng (NAV) của các quỹ do Baoviet Fund quản lý thường nhỉnh hơn so với tỷ lệ chung của thị trường, đồng thời các quỹ này cũng có tính phòng thủ khá tốt tại nhiều thời điểm thị trường không thuận lợi. 
Tại thời điểm 30-9-2022, Baoviet Fund tiếp tục thể hiện vai trò một trong những công ty quản lý quỹ đầu ngành khi tăng trưởng cả về quy mô tài sản quản lý, kết quả kinh doanh và đầu tư.
Tổng tài sản quản lý ròng của BVF đạt 107.997 tỷ đồng, tăng trưởng 12,1% so với thời điểm 31-12-2021. Tổng doanh thu 9 tháng đạt 96 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 39 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15,1% và 10,3% so với cùng kỳ năm 2021. 
Với những kết quả khả quan này, Baoviet Fund vừa được Tạp chí Alpha Southeast Asia vinh danh tại 2 hạng mục Công ty quản lý quỹ và tài sản tốt nhất Việt Nam hạng mục Quỹ Trái phiếu (Best Asset Manager – Fixed Income Fund) và Công ty quản lý quỹ tốt nhất Việt Nam cho các danh mục bảo hiểm và chương trình hưu trí tư nhân (Best Fund Manager for Insurance, ILP Mandates & Private retirement schemes). 
Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Baoviet Fund được nhận giải thưởng do Tạp chí ASA trao tặng. Giải thưởng sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong cả năm vừa qua về việc định hướng và đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp với tình hình thị trường, chú trọng phát triển nền tảng như cơ chế quản lý rủi ro, hệ thống phần mềm quản lý quỹ, nâng cao năng lực cạnh tranh đội ngũ nhân sự, phát triển sản phẩm mới theo mục tiêu chiến lược đề ra. 

Các tin khác