Cổ phiếu trụ ‘gãy đổ’ hàng loạt, VN Index lại lao dốc kinh hoàng

(ĐTTCO) - Thay vì nhận được sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu lớn, VN Index lại bị chính những mã cổ phiếu này “đè” xuống sâu hơn trong phiên giao dịch ngày hôm nay (23-5).


Cổ phiếu trụ ‘gãy đổ’ hàng loạt, VN Index lại lao dốc kinh hoàng

Sắc xanh chỉ tồn tại trong khoảng thời gian đầu của phiên sáng khi bên nắm giữ vẫn còn kỳ vọng sự hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, khi nhận thấy dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu quay lại, lệnh bán giá thấp được bên nắm giữ ào ạt tung ra, khiến VN Index quay đầu giảm điểm sau phiên ATO.

Đáng chú ý là lực bán xuất hiện ở gần như toàn bộ nhóm CP trong rổ VN30 khiến cho VN Index không còn sức “kháng cự” và lao dốc mạnh về cuối phiên. Cụ thể, chỉ số này giảm mạnh 21,9 điểm (tương đương 1,77%) xuống còn 1.218,81 điểm.

Toàn sàn HoSE có 358 mã giảm, so với 91 mã tăng và 48 mã đứng giá tham chiếu. Sắc đỏ cũng chiếm trọn bảng điện bên phía VN30 với 27/30 mã giảm, 2 mã đứng giá và duy nhất 1 mã tăng là BVH (tăng 1,2%).

Những mã góp phần "đẩy lùi" VN Index có thể kể đến như: MSN, ACB, BID, CTG, FPT, HPG, MBB, MWG, NVL, PNJ, SAB, SSI, STB, TPB, TCB, VCB, VNM, VPB.

Thanh khoản của sàn HoSE tiếp tục đứng ở mức thấp với 557,4 triệu CP được khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 13.332 tỷ đồng.

Sức ép giảm giá của VN Index cũng tác động tiêu cực lên chỉ số của 2 sàn còn lại là HNX và UPCoM. Chốt phiên, HNX Index giảm 1,01 điểm, trong khi UPCoM Index giảm 0,47 điểm.

Các tin khác