Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt kéo trần, VN Index tăng ‘dựng đứng’ gần 29 điểm

(ĐTTCO) - Việc VN Index trụ vững trên mốc 1.000 điểm trong phiên lao dốc hôm qua chính là động lực giúp cho nhà đầu tư lấy lại sự tự tin trong phiên hôm nay (12-10).
Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt kéo trần, VN Index tăng ‘dựng đứng’ gần 29 điểm

Theo giới đầu tư, VN Index chớm đỏ ở những phút đầu của phiên sáng do áp lực bán giải chấp sau chuỗi lao dốc kinh hoàng gần đây. Tuy nhiên, lệnh bán này nhanh chóng được “quét sạch” bởi lực cầu bắt đáy khi NĐT tin rằng giá CP đã chạm đáy và mốc 1.000 là ngưỡng hỗ trợ của thị trường.

Lệnh mua giá xanh được đẩy dồn vào nhóm CP nhà băng và dần lan sang nhóm ngành còn lại. Trong sự hồ hởi của bên mua, bên nắm giữ cũng đua nhau rút lệnh bán khiến cho nhiều mã CP rơi vào tình trạng “cháy hàng” ngay từ phiên sáng.

Càng về chiều, lệnh mua càng tăng nhiệt, giúp VN Index bật tăng “dựng đứng” và có thời điểm chỉ số này ghi nhận số điểm tăng hơn 33 điểm. Dù đà tăng có phần chững lại do lệnh bán gia tăng nhưng VN Index vẫn chốt phiên hôm hay với số điểm tăng ấn tượng. Cụ thể, VN Index tăng 28,61 điểm (tương đương 2,84%) lên 1.034,81 điểm.

Sắc xanh phủ kín bảng điện HoSE với 386 mã tăng, trong đó có 25 mã tăng trần. Phía ngược lại, số mã giảm là 96, số mã đứng giá là 46.

VN30 cũng tràn ngập trong màu xanh với 27 mã tăng (7 mã tăng trần), 2 mã đứng giá và 1 mã giảm là PDR.

Đóng góp tích cực nhất vào phiên tăng điểm của VN Index hôm nay có thể kể đến các mã CP có vốn hoá lớn như: BVH, FPT, GAS, MSN, MWG, PLX, HPG, SSI, VNM, VRE, KDH.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất trong phiên hôm nay là nhóm CP nhà băng khi gần như toàn bộ CP ngành đều kết phiên trong sắc xanh. Thậm chí, rất nhiều mã ghi nhận mức tăng kịch trần (7%) như: STB, SHB, LPB, BID, ACB, MBB, CTG.

Việc nhiều mã CP ngân hàng bị “cháy hàng” kéo dòng tiền chuyển sang các nhóm ngành còn lại như: bất động sản, CK, thép, dầu khí.

Thị trường dù khởi sắc nhưng thanh khoản lại gây thất vọng khi sụt giảm so với phiên trước với 616 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 11.472 tỷ đồng.

HNX Index và UPCoM Index cũng có phiên giao dịch ấn tượng với số điểm tăng lần lượt là 4,65 điểm và 0,99 điểm.

Các tin khác