Cổ phiếu ‘đồng thuận’ đi lên, VN Index tái lập ngưỡng kháng cự 1.300 điểm

(ĐTTCO) - Thay vì chỉ nhận được lực đỡ từ nhóm cổ phiếu trụ, VN Index bất ngờ bật mạnh trong phiên hôm nay nhờ sự “đồng thuận” từ các mã CP vừa và nhỏ còn lại.

Cổ phiếu ‘đồng thuận’ đi lên, VN Index tái lập ngưỡng kháng cự 1.300 điểm

Sau 2 phiên “xanh vỏ đỏ lòng”, VN Index khởi sắc ngay từ phiên ATO khi đón nhận lệnh mua ở mức giá xanh và trải đều trên khắp bẳng điện.

So với các phiên trước, lực cầu dù chưa đột biến, nhưng trước sự “yếu thế” của bên nắm giữ, dòng tiền từ bên mua cũng đủ sức giúp cho chỉ số này duy trì được sắc xanh trong toàn bộ thời gian của phiên.

Kết phiên hôm nay 8-6, VN Index tăng 16,56 điểm (tương đương 1,28%) lên 1.307,91 điểm. Toàn sàn HoSE có 389 mã tăng (46 mã tăng trần) so với 80 mã giảm (2 mã giảm sàn) và 39 mã đứng giá.

Đóng góp tích cực nhất VN Index là nhóm CP ngân hàng trong rổ VN30 như: MBB, STB, TCB, TPB, VPB, ACB, CTG, BID, HBD. Phía ngược lại, nhóm CP chống đỡ chỉ số trong 2 phiên trước như GAS, FPT, VCB, SAB, BVH… quay đầu giảm.

Sắc xanh cũng xuất hiện ở các nhóm ngành quan trọng đối với thị trường như bất động sản, chứng khoán, thép, ngoại trừ HPG tiếp tục giảm xuống chỉ còn 32.900 đồng.

Đáng chú ý là nhóm CP đầu cơ, sau chuỗi ngày bị bán tháo mạnh cũng quay đầu tăng mạnh, thậm chí nhiều mã rơi vào tình trạng trắng bảng bên bán. Điển hình là nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết như: FLC, ROS, HAI, ART, AMD, KLF.

Thanh khoản trong phiên hôm nay bất ngờ đi xuống so với phiên trước đạt 584,5 triệu CP được khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch 16.757 tỷ đồng.

Các tin khác