Cổ phiếu bất động sản ‘hút’ tiền, VN Index tăng 12 điểm

(ĐTTCO) - Trong khi nhóm cổ phiếu tài chính bắt đầu có sự phân hoá thì nhóm bất động sản trở thành động lực giúp VN Index quay đầu tăng điểm phiên hôm nay (18-10).
Cổ phiếu bất động sản ‘hút’ tiền, VN Index tăng 12 điểm

Sau những phiên giao dịch cùng tăng hoặc cùng giảm, nhóm CP tài chính bao gồm ngân hàng, bảo hiểm và CK đã có sự phân hoá rõ nét trong phiên hôm nay. Số mã tăng, giảm và đứng giá không chênh lệch quá lớn nhờ áp lực bán ra giảm mạnh. Sự phân hoá này cũng diễn ra ở các nhóm ngành còn lại như thép, dầu khí, cao su, điện, thuỷ sản...

Ở phía ngược lại, nhóm CP bất động sản bất ngờ trở thành tâm điểm của dòng tiền. Phần lớn CP thuộc nhóm ngành này đều giao dịch ở mức giá xanh, thậm chí nhiều mã còn được giao dịch trong sắc tím như: DXG, DIG, SCR, CII, NBB, LDG, NHA.

Sự trở lại của nhóm CP bất động sản không chỉ kéo dòng tiền trở lại mà còn tạo động lực cho VN Index lấy lại sắc xanh. Kết phiên hôm nay, chỉ số này bật tăng mạnh 12,08 điểm (1,15%) lên 1.063,66 điểm.

Số mã tăng trên bảng điện HoSE cũng áp đảo với 306 mã tăng (14 mã tăng trần), so với 71 mã đứng giá và 144 mã giảm (20 mã giảm sàn). Tương tự, số mã xanh của VN30 là 23 mã, trong khi số mã giảm và đứng giá là 5 và 2.

Trong rổ VN30, đóng góp tích cực nhất vào phiên tăng điểm hôm nay là các mã trụ như: VCB, VIC, VNM, VHM, MSN, SAB, CTG.

Ngược lại, nhóm CP kìm đà tăng của VN Index gồm: HPG, GAS, SSI, STB, POW.   

Sau phiên đi xuống hôm qua, thanh khoản trong phiên hôm bật ngược trở lại mốc 10.000 tỷ đồng. Cụ thể, có 514,8 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 10.165 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, 2 chỉ số CK là HNX Index và UPCoM Index cũng bật tăng trở lại với số đểm tăng là 2,66 điểm (1,18%) và 0,31 điểm (0,38%).

Các tin khác