Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo sau thông tin Tân Hoàng Minh ‘lật kèo’ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm

(ĐTTCO) - Thông tin Tân Hoàng Minh từ chối mua lô đất đấu giá thành công tại Thủ Thiêm khiến cho nhóm CP bất động sản bị bán ra ào ạt trong phiên sáng nay (12-1).
Cổ phiếu bất động sản bị bán tháo sau thông tin Tân Hoàng Minh ‘lật kèo’ vụ đấu giá đất Thủ Thiêm

Nhóm CP bị bán ra mạnh nhất là những mã đã ghi nhận mức tăng nóng sau phiên đấu giá của Tân Hoàng Minh như: CII, NBB, DLG, ITC, LDG, HQC, SCR, DRH, QCG, HAR, KHG, LGL, PTL, ITA, DXG. Các mã CP này đều nằm trong tình trạng dư bán giá sàn với số lượng lớn, trong đó dẫn đầu là CII với dư bán hơn 20 triệu đơn vị.

Áp lực từ nhóm CP bất động sản cũng tạo áp lực đến nhóm ngành có liên quan, như: HTN, GEX, HVX, HAG, HNG, HBC, VRE, BCG, VHG.

Nhóm CP liên quan đến vụ bán chui CP của ông Trịnh Văn Quyết cũng nằm trong tình trạng dư bán sàn với số lượng khủng trong phiên hôm nay, như: FLC, ROS, AMD, ART, KLF, HAI.

Phía ngược lại, nhóm CP dầu khí bất ngờ tăng mạnh trong phiên sáng nay nhờ thông tin giá dầu thế giới tăng, như: PSH, PVT, PVD, GAS, BSR.

Việc dòng tiền rút ra khỏi nhóm bất động sản cũng là yếu tố giúp cho nhóm ngân hàng và CK hút dòng tiền và bật tăng trở lại trong phiên hôm nay như: SSI, HCM, VND, CTS, MBB, VPB, BID, TCB.

Tuy nhiên, sự trở lại của nhóm ngành tài chính không thể giúp VN Index lấy lại được sắc xanh trong phiên sáng. Tại thời điểm 11 giờ 00 sáng nay, VN Index ghi nhận mức giảm là 0,71 %, tương đương 10,56 điểm xuống còn 1.481,75 điểm.

Toàn sàn HoSE có 335 mã giảm (46 mã giảm sàn), so với 116 mã tăng và 37 mã đứng giá.

Các tin khác