Chứng khoán lại chao đảo vì tin đồn, nhà đầu tư ‘bán dứt khoát’ trong tuyệt vọng

(ĐTTCO) - Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày hôm nay (21-10) rơi vào tình trạng hỗn loạn do nhà đầu tư đẩy mạnh bán tháo vì tin đồn.
Chứng khoán lại chao đảo vì tin đồn, nhà đầu tư ‘bán dứt khoát’ trong tuyệt vọng

Việc NĐT đua bán tháo xuất phát từ các tin đồn “bắt bớ” nhắm vào những nhân vật có tác động đến TTCK. Trong trạng thái bất an vì tin đồn, NĐT đang nắm giữ CP không ngần ngại đẩy lệnh thoát hàng bằng mọi giá. Thậm chí, nhiều mã CP rơi vào tình trạng “trắng bên mua” khiến cho nhiều NĐT tỏ ra tuyệt vọng vì không thể bán cắt lỗ.

Bảng điện phiên hôm nay bị nhấn chìm trong sắc đỏ với hàng trăm mã giảm giá, thậm chí nhiều mã CP bluechip hiếm khi giảm sàn cũng bị “đo ván” trước áp lực bán dứt khoát của bên nắm giữ. Trong sự hoảng loạn của NĐT, có thời điểm VN Index giảm gần 45 điểm về lùi về gần mốc 1.000 điểm.

Tận dụng cơ hội khi thị trường lao dốc, bên cầm tiền tranh thủ “nhảy” vào bắt đáy, giúp VN Index hồi phục nhẹ trước đợt khớp lệnh cuối cùng. Nhờ dòng tiền bắy đáy này, VN Index chốt đợt khớp lệnh ATC giảm 38,63 điểm (tương đương 3,65%) xuống còn 1.019,82 điểm.

Sắc đỏ gần như phủ kín bảng điện HoSE với 453 mã giảm, trong đó có 145 mã giảm kịch sàn (7%). Ở phía bên kia, chỉ có 31 mã tăng (1 mã tăng trần) và 32 mã đứng giá.

Tương tự, bảng điện VN30 có đến 28/30 mã giảm, trong đó có 6 mã “lau sàn”, gồm: CTG, GVR, MWG, SSI, STB và TCB.

Phía ngược lại, mã duy duy nhất ngược dòng thị trường là SAB tăng nhẹ (0,9%) và mã đứng giá tham chiếu là VJC.

Tình cảnh của 2 sàn còn lại là HNX và UPCoM cũng không sáng sủa hơn với tổng số mã giảm là 431 mã, trong đó có 71 mã giảm kịch sàn. Như vậy, trong phiên hôm nay có trên cả 3 sàn hôm nay có 884 mã giảm giá, trong đó có 216 mã giảm sàn.

Kết phiên hôm nay, HNX Index giảm 8,47 điểm (3,75%), còn UPCoM Index giảm 2,21 điểm (2,74%).

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là thanh khoản được cải thiện đáng kể với 742 triệu CP được khớp lệnh trên sàn HoSE, tương đương giá trị giao dịch đạt 14.616 tỷ đồng. Nếu tính trên cả 3 sàn thì tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 16.540 tỷ đồng, tăng gần 7.300 tỷ đồng so với phiên hôm qua.

Các tin khác