Chứng khoán ‘chao đảo’ vì thông tin liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết

(ĐTTCO) - Thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị bắt dù chưa có chính thức từ Bộ Công an cũng khiến cho thị trường chứng khoán “chao đảo” mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay (28-3).

Chứng khoán ‘chao đảo’ vì thông tin liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết

Thông tin về ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (FLC) xuất hiện trên mạng xã hội từ chiều tối qua. Dù chỉ là thông tin nhưng nhiều NĐT bước vào phiên giao dịch sáng nay trong trạng thái tâm lý bất an, bởi TTCK năm 2018 từng lao dốc mạnh sau thông tin ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV bị bắt.

Chịu áp lực bán ra mạnh nhất là nhóm CP liên quan đến FLC gồm: FLC, ROS, HAI, AMD, KLF, ART. Nhóm CP này nằm trong tình trạng dư bán sàn với số lượng khủng, trong đó chỉ riêng 2 mã FLC và ROS có tổng dư bán giá sàn thường xuyên hơn 130 triệu CP.

Điều đáng nói là không chỉ có nhóm FLC, gần như toàn bộ thị trường đều rơi vào tình trạng bán tháo dù không liên quan gì đến thông tin trên. Nhiều mã CP bất động sản thậm chí còn rơi vào tình trạng dư bán sàn tương tự nhóm FLC trước áp lực bán tháo từ bên nắm giữ. 

Áp lực bán tháo trên diện rộng khiến cho VN Index chốt phiên hôm nay với số điểm giảm trên 2 con số. Cụ thể, VN Index giảm 15,32 điểm, tương đương 1,02%, xuống còn 1.483,18 điểm.

Toàn sàn HoSE có 315 mã giảm, 142 mã tăng và 43 mã đứng giá tham chiếu. Áp lực bán ra cũng khiến cho VN30 nhuộm trong sắc đỏ với 24 mã giảm so với 3 mã đứng giá và 3 mã tăng là FPT, MWG và SAB.

Nhóm CP tác động tiêu cực lên VN Index trong phiên hôm nay gồm: VRE, VNM, VJC, VHM, STB, SSI, POW, HPG, CTG, BID, HDB, NVL, VPB.  

Dòng tiền bắt đáy là yếu tố giúp thanh khoản của HoSE lần đầu vượt mốc 1 tỷ CP và 30.000 tỷ đồng trong năm 2022. Theo thống kê, giá trị giao dịch của sàn HoSE đạt 32.880 tỷ đồng, tương ứng 1,065 tỷ CP được khớp lệnh.

Nếu tính luôn giá trị giao dịch của 2 sàn còn lại thì thanh khoản toàn thị trường trong phiên hôm nay đạt gần 40.000 tỷ đồng.

HNX Index và UCPoM Index cãng chịu áp lực giảm giá mạnh trong phiên hôm nay với số điểm giảm lần lượt là 6,85 điểm (tương đương 1,48%) và 1 điểm (tương đương 0,85%).

Các tin khác