Chứng khoán ‘bùng nổ’ trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8

(ĐTTCO) - Dư âm của phiên giảm điểm bất ngờ cuối tuần trước dường như biến mất hoàn toàn ở phiên giao dịch ngày hôm nay khi VN Index bật tăng hơn 25 điểm trong sự áp đảo của bên mua.
Chứng khoán ‘bùng nổ’ trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8

Tương tự phiên giao dịch cuối tháng 7, lệnh mua giá xanh xuất hiện ngay từ phiên ATO. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở phiên hôm nay là thị trường không chịu áp lực bán ra từ bên nắm giữ. Không chịu áp lực xả hàng, trong khi lệnh mua tỏ ra vững vàng, đã tạo động lực cho VN Index bứt phá mạnh mẽ trong những phút cuối.

Kết phiên hôm nay (1-8), VN Index tăng 25,02 điểm, tương đương 2,07%, lên 1.231 điểm. Sắc xanh trải đều trên bảng điện với 359 mã tăng, so với 105 mã giảm và 60 đứng giá. Phía VN30, sắc xanh chiếm vị thế tuyệt đối với 30/30 mã tăng.

Nhóm ngành tăng ấn tượng nhất trong phiên hôm nay là CP của các CTCK. Hàng loạt mã CK chốt phiên trong sắc tím như: SSI, VND, CTS, FTS. Kế đến là nhóm CP thép với mức tăng ghi nhận từ 3-7% như: NKG, HSG, HPG, TLH, SMC.

2 nhóm ngành tác động mạnh nhất đến chỉ số là ngân hàng và bất động sản cũng có phiên giao dịch khởi sắc khi phần lớn mã CP niêm yết trên HoSE đều chốt phiên hôm nay trong sắc xanh.

Ngoài nhóm CP kể trên, theo thống kê, các mã CP đóng góp tích cực nhất cho VN Index trong phiên hôm nay được ghi nhận gồm: MSN, PLX, VCB, BID, CTG, BVH, MBB, STB, VRE, TPB, SAB, TCB, KDH, VNM, VJC, GVR, ACB, HDB.

Thị trường trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8 còn ghi nhận điểm sáng đến từ thanh khoản. Cụ thể, có gần 709 triệu CP được chuyển nhượng trong phiên, tương đương giá trị giao dịch đạt 16.195 tỷ đồng.

Sàn HNX cũng ghi nhận phiên giao dịch khá tích cực với 151 mã tăng so với 51 mã giảm. Tương tự, sàn UPCoM ghi nhận số mã tăng giá là 207 mã tăng so với 97 mã giảm.

Các tin khác