Chứng khoán bật tăng mạnh sau phát biểu sớm mở cửa lại nền kinh tế của Thủ tướng Phạm Minh Chính ​

(ĐTTCO) - Phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính về khả năng sớm mở cửa lại nền kinh tế, sống chung lâu dài với dịch Covid-19, đã giúp giới đầu tư “trút” được gánh nặng tâm lý. Nhà đầu tư không ngần ngại rót tiền vào thị trường trong phiên hôm nay (30-8).    


Chứng khoán bật tăng mạnh sau thông điệp lạc quan của Thủ tướng.
Chứng khoán bật tăng mạnh sau thông điệp lạc quan của Thủ tướng.

Sắc xanh xuất hiện trên bảng điện ngay từ những phút đầu tiên của phiên sáng, giúp VN Index vượt xa mốc 1.300 điểm. Việc VN Index giữ vững trên mốc điểm số này khiến NĐT mạnh dạn mua vào, thay vì đứng bên ngoài chờ tín hiệu rõ ràng của thị trường.

Phía ngược lại, bên bán có dấu hiệu “găm hàng” khi nhận thấy dòng tiền quay trở lại. Đây chính là nguyên nhân khiến cho thanh khoản trong phiên hôm nay không thể bùng nổ trong sự hưng phấn của NĐT.

Thống kê, giá trị giao dịch của HoSE trong phiên hôm nay đạt 21.393 tỷ đồng, tương đương 676,5 triệu CP được chuyển nhượng.

Chốt phiên hôm nay, VN Index tăng 14,94 (tương đương tăng 1,14%) lên 1.328,14 điểm. Toàn sàn có 334 mã tăng (37 mã tăng trần), 34 mã đứng giá và 63 mã giảm.

Có thể thấy, lực đẩy của VN Index đến từ nhóm CP ngân hàng. Sau chuỗi điều chỉnh mạnh, nhóm CP ngân hàng đồng loạt bật tăng trong phiên hôm nay, như LPB, VCB, STB, CTG, EIB, BID, MBB.

Nhóm VN30 có 25 mã tăng, 1 mã giữ giá tham chiếu và 4 mã giảm là VIC, SAB, MSN và MWG.

Các tin khác