“Bầu” Thuỵ chính thức tham gia vào LienVietPostBank

(ĐTTCO) - Ngày 29-4, LienVietPostBank đã tổ chức đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021. Đại hội đã bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Thụy vào Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2018 – 2023.
“Bầu” Thuỵ chính thức tham gia vào LienVietPostBank
Theo LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Thụy (còn được gọi là bầu Thụy) là người có tầm nhìn chiến lược, đã nắm giữ chức danh chủ tịch cũng như các chức danh quan trọng tại nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực như: tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng, xi măng…
NH này kỳ vọng với nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, bầu Thuỵ sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển vững mạnh của NH trong tương lai.
Trước đó cũng đã có nhiều thông tin đồn đoán về sự gia nhập của bầu Thụy vào NH này khi doanh nhân này tham gia nghi lễ đánh cồng trong ngày chào sàn của LienVietPostBank cùng hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt.

Tại đại hội, LienVietPost Bank cũng đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu lên tới 12% từ việc phát hành 129 triệu cổ phiếu (1.290 tỷ đồng).

Năm nay, NH cũng dự kiến tăng vốn điều lệ lên 15.700 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu. Bao gồm phát hành cho cổ đông hiện hữu 265 triệu cổ phiếu (2.650 tỷ đồng), phát hành 35 triệu cổ phiếu (350 tỷ đồng) theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), phát hành riêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại NH lên 9,99%. 

Các tin khác