TPHCM: giá đất các huyện ngoại thành sẽ tăng mạnh trong năm 2022

(ĐTTCO)- Nhóm nghiên cứu Vndirect vừa công bố nhận định thị trường bất động sản phục hồi trong thời gian tới. Một số nhận định đáng chú ý là nhóm nghiên cứu cho rằng việc chuẩn bị thực hiện thành lập thành phố Tây Bắc gồm Củ Chi và Hóc Môn, song song với chuyển các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ sẽ tiếp tục thúc đẩy giá đất tại các khu vực này tăng nhanh trong thời gian tới. 

Tây Bắc TPHCM sẽ là cực tăng trưởng mới trong những năm tới
Tây Bắc TPHCM sẽ là cực tăng trưởng mới trong những năm tới
Ngoài ra, các vùng lân cận TPHCM sẽ tiếp tục tăng ấn tượng trong 2022, nhờ triển khai một số dự án giao thông trọng điểm như cao tốc TPHCM- Mộc Bài (Tây Ninh), mở rộng đường cao tốc đến khu vực phía Tây và ven biển với các dự án hạ tầng đang triển khai như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1…
Một thông tin đáng chú ý khác, Thành ủy TPHCM đã có thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khoá XI mở rộng, đã diễn ra vào ngày 1 và ngày 2-12.
Tại hội nghị, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết thời gian tới TPHCM sẽ xây dựng, triển khai đề án chuyển một số huyện thành quận hoặc TP. Theo đề án chuyển một số huyện thành quận (hoặc thành phố) giai đoạn 2021-2025 sẽ chuyển huyện Hóc Môn, Bình Chánh và Nhà Bè thành quận (hoặc thành lập TP thuộc TPHCM).
Giai đoạn 2025-2030 sẽ chuyển 2 huyện còn lại là Củ Chi và Cần Giờ thành quận (hoặc thành lập TP thuộc TPHCM). Đây là một trong 51 đề án trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần XI về những nội dung cần thực hiện giai đoạn 2.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, những thông tin này sẽ tác động mạnh mẽ đến tăng trưởng bất động sản tại các khu vực nói trên.
Trở lại nhận định của nhóm Vndirect, nhóm nghiên cứu cho rằng, nhà ở sơ cấp sẽ khó có thể giảm trong năm 2022, do chi phí phát triển dự án gồm tiền đền bù và chi phí tài chính tăng cao trong bối cảnh dự án kéo dài trong các năm qua và chi phí nguyên vật liệu xây dựng đang tăng mạnh. Các chủ đầu tư có thể sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách bàn giao tốt hơn, hỗ trợ kéo dài tiến độ thanh toán để kích cầu thay vì giảm giá bán sơ cấp.
Theo đó, đơn vị này dự báo giá bán căn hộ sơ cấp tại TPHCM sẽ tiếp tục xu hướng tăng 1-7% so với cùng kỳ ở tất cả phân khúc, trong đó phân khúc trung cấp sẽ tăng mạnh nhất 7% so với cùng kỳ do nhu cầu cao trong khi nguồn cung hạn chế.
Phân khúc hạng sang sẽ tiếp tục sôi động trong 2022 với sự ra mắt của các dự án tọa lạc tại vị trí "vàng" tại quận 1, TPHCM và TP Thủ Đức, sau khi một dự án căn hộ thương hiệu đã thiết lập mức giá mới 16.500-18.000 USD/m2 (hơn 400 triệu đồng) trong năm nay.

Các tin khác