Sốt đất do thiếu kênh đầu tư

(ĐTTCO)- Đó là nhận định của nhiều chuyên gia tại tọa đàm “Tỉnh táo trong cơn sốt đất” do báo Người Lao động tổ chức sáng nay 8-4. 
Sốt đất do thiếu kênh đầu tư
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho rằng, lãi suất ngân hàng thấp, dịch Covid-19… đã ảnh hưởng trầm trọng đến hoạt động kinh doanh của nhà đầu tư, nên bất động sản là một trong số ít kênh để mọi người nhắm đến trong thời gian vừa qua. 
Ngoài ra, giá nhà đất tại TPHCM cao, đồn thổi thông tin về quy hoạch, chia tách địa giới hành chính của các địa phương… ở mức quá đà cũng khiến giá đất tăng và nhiều người đổ xô vào. 
Tuy nhiên theo các chuyên gia, “cơn sốt” vừa qua cũng chỉ xảy ra cục bộ ở một số khu vực chứ không phải trên diện rộng, phần lớn tập trung vào đầu cơ, lướt sóng mà ít hướng đến lâu dài.
Chính vì vậy các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước những thông tin về quy hoạch, khả năng sinh lời từ các dự án. Thực tế cho thấy nhiều dự án trọng điểm của TPHCM như metro số 1, cầu Cát Lái… từ lúc có chủ trương đầu tư đến khi hình thành mất cả hàng chục năm, không phải một sớm một chiều mà hưởng lợi ngay từ các công trình, tiện ích trên. 
Những nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư dựa vào các đòn bẩy tài chính, cần thận trọng khi quyết định đầu tư.

Các tin khác