Ông Bùi Thành Nhơn dẫn dắt NovaGroup vào chu kỳ tăng trưởng mới

(ĐTTCO) - Hậu tái cấu trúc, NovaGroup hoàn chỉnh “hình hài” với 8 tổng công ty thành viên, sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup tiếp tục dẫn dắt và định hướng toàn bộ NovaGroup trong giai đoạn tới.
Hợp lực phát triển - Sẵn sàng bứt phá
 Ông Bùi Thành Nhơn là Nhà sáng lập, và là Chủ tịch HĐQT NovaGroup. Ông Nhơn được ghi nhận là một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại TPHCM khi thành lập Công ty TNHH Thành Nhơn từ năm 1992 - tiền thân của NovaGroup ngày nay.
Ông Bùi Thành Nhơn dẫn dắt NovaGroup vào chu kỳ tăng trưởng mới ảnh 1 Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup, tích cực kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp cùng hợp lực phát triển, cùng vươn ra thế giới.
Năm 2007, NovaGroup tái cấu trúc lần thứ nhất thành 2 tổng công ty: Anova Corporation (lĩnh vực thuốc thú y, sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm…) và chính thức bước vào ngành BĐS với thương hiệu Novaland Group.
Năm 2021, NovaGroup tái cấu trúc lần thứ 2 với 8 tổng công ty thành viên gồm: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance.
NovaGroup hướng đến tầm nhìn “là tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ - công nghệ - công nghiệp”. Sứ mệnh mới của tập đoàn là: NovaGroup - điểm kết nối cộng đồng doanh nghiệp. “NovaGroup bằng nguồn lực trong hệ sinh thái của Tập đoàn; kết nối, hỗ trợ Doanh nghiệp Việt tạo ra những sản phẩm vượt trội, những dịch vụ trải nghiệm đẳng cấp để cùng hòa nhập vào cộng đồng quốc tế”. 
Ông Bùi Thành Nhơn cho biết: “Trước cột mốc mang tính bước ngoặt, cần kêu gọi sự hợp lực phát triển của nhiều bên, cũng như nhằm tạo đà cho chu kỳ tăng trưởng tiếp theo, tôi sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ NovaGroup trong thời gian tới”.
Chinh phục những mục tiêu mới
 Năm 2021, dù trong bối cảnh nhiều thách thức nhưng NovaGroup vẫn tiến hành tái cấu trúc, công bố các tổng công ty thành viên mới, nỗ lực khẳng định vị thế với tốc độ phát triển thần tốc. 
Đối với lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS từ thành viên trụ cột Novaland; hàng loạt các phân kỳ, phân khu của NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet, Aqua City đã được giới thiệu ra thị trường; nhiều tiện ích được đưa vào vận hành. Cả 3 dự án với quy mô mỗi dự án trên dưới 1.000ha này tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để đi vào vận hành từ 2023. Trong 20 năm tới, Novaland đặt ra mục tiêu sẽ có 50 khu đô thị tại 30 tỉnh thành giàu tiềm năng về kinh tế - du lịch.
Ông Bùi Thành Nhơn dẫn dắt NovaGroup vào chu kỳ tăng trưởng mới ảnh 2 NovaGroup đặt mục tiêu phát triển mục tiêu sẽ có 50 khu đô thị tại 30 tỉnh thành giàu tiềm năng về kinh tế - du lịch. (Ảnh: Sự kiện ký kết hợp tác giữa NovaGroup với UBND tỉnh An Giang và tỉnh Đồng Tháp) 
Để những đại đô thị du lịch, đô thị sinh thái từng bước trở thành “điểm đến mới”, Tổng Công ty Nova Service với 14 công ty con cũng đã có bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực thương mại dịch vụ. Trong đó, Nova FnB đã khai trương 40 cửa hàng, chuỗi cà phê; Nova Golf Clubs vận hành cụm sân golf PGA NovaWorld Phan Thiet 36 hố; Nova Education ra mắt trường cao đẳng đầu tiên Nova College; Nova Hospitality đưa vào vận hành Centara Mirage Resort Mui Ne, CITIGYM với 7 chi nhánh lớn tại TPHCM…
Năm 2021 cũng là cột mốc đáng nhớ đối với Nova Consumer. Chỉ trong thời gian ngắn, Nova Consumer và các công ty thành viên/liên kết đã ra mắt người tiêu dùng sản phẩm cà phê PhinDeli, sữa N'Joy, bánh gạo Tê tê, xúc xích Xuxifarm… Ngay đầu năm 2022, Nova Consumer chính thức có giấy phép để tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán TPHCM.
Bên cạnh đó, những mảnh ghép mới của hệ sinh thái NovaGroup như Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance cũng đang định hình và gia nhập các lĩnh vực riêng của mình với các kế hoạch đầy tham vọng.
Ông Bùi Thành Nhơn dẫn dắt NovaGroup vào chu kỳ tăng trưởng mới ảnh 3 NovaGroup với chiến lược mới, tạo hệ sinh thái đa dạng sẽ cùng hợp lực với nhiều đối tác để phát triển. (Ảnh: Sự kiện ký kết hợp tác giữa NovaGroup với Bệnh viện Quân y 175)
Trong kế hoạch đến năm 2025, NovaGroup sẽ phát triển hàng chục đô thị vệ tinh lẫn đô thị du lịch quy mô lớn trên 30 tỉnh thành; 9 khu vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực; 36 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ đến từ Nova Service vào năm 2025; phát triển hơn 250.000 điểm bán các sản phẩm FMCG của Nova Consumer trong nước và xuất khẩu ra thế giới. Đối với giáo dục và y tế, Nova Service kỳ vọng sẽ đào tạo 20.000 sinh viên, 3.000 điều dưỡng và 300.000 lượt khám chữa bệnh. 
“NovaGroup với chiến lược mới, tạo hệ sinh thái đa dạng sẽ cùng hợp lực với nhiều đối tác để phát triển. Khi nói về NovaGroup, mọi người sẽ nói đến hệ sinh thái doanh nghiệp, trong đó các thành viên cùng tận dụng lợi thế của nhau để tạo nên sức mạnh cùng vươn ra thế giới” - ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ về định hướng sắp tới của NovaGroup.

Các tin khác