HoREA kêu gọi doanh nghiệp quan tâm, tham gia đấu giá 3.790 căn hộ tại thành phố Thủ Đức

(ĐTTCO) - HoREA cho rằng dự án có ưu thế vị trí đắc địa. Nhà đầu tư trúng đấu giá sẽ nâng tầm uy tín thương hiệu. Và quan trọng hơn, nguồn cung nhà ở rất lớn này sẽ sớm đến tay người có nhu cầu, tạo được nguồn thu ngân sách cho thành phố
Gần 3.800 căn hộ TP dự kiến đấu giá lần 3 có vị trí đắc địa tại trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: L. Quân
Gần 3.800 căn hộ TP dự kiến đấu giá lần 3 có vị trí đắc địa tại trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: L. Quân

Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa có văn bản gửi các tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản, đề nghị quan tâm tham gia đấu giá 3.790 căn hộ thuộc 5 tòa nhà chung cư, có nguồn gốc dự án nhà tái định cư phục vụ Dự án khu đô thị Thủ Thiêm, tại phường Bình An, thành phố Thủ Đức- liền kề khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Mới đây, UBND TPHCM cho biết sẽ bán đấu giá 3.790 căn hộ này. Sở Tài nguyên và Môi trường được giao hoàn chỉnh hồ sơ trình phê duyệt giá khởi điểm trước ngày 20/5, hoàn chỉnh hồ sơ tổ chức đấu giá trước ngày 15/6.

Theo HoREA, sau khi được cơ quan có thẩm quyền ban hành “Quy chế cuộc đấu giá” thì thông tin về cuộc đấu giá sẽ được niêm yết công khai, và công bố theo quy định, mời gọi các nhà đầu tư tham gia.

Theo nhận định, do được quy hoạch thành hai cụm có kết cấu hạ tầng kỹ thuật độc lập, nên có nhiều khả năng thành phố sẽ tổ chức 2 cuộc đấu giá với rổ hàng” có giá trị rất lớn, nhằm mời gọi các nhà đầu tư có năng lực tài chính mạnh tham gia. Do vậy, sẽ không đấu giá một số căn hộ theo phương thức đấu giá từng căn cho cá nhân có nhu cầu, như Hiệp hội đã đề xuất trước đó.

“Dự án có ưu thế tọa lạc tại vị trí đắc địa. Nhà đầu tư trúng đấu giá chắc chắn sẽ nâng tầm uy tín thương hiệu. Sau khi trúng đấu giá thì các căn hộ này trở thành nhà ở thương mại. Nhà đầu tư được quyền bán căn hộ cho người ở; hoặc cải tạo nâng cấp rồi bán lại; hoặc chuyển nhượng cho nhà đầu tư khác theo dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Còn nếu có nhu cầu đầu tư dự án mới tại vị trí này mà được thành phố chấp thuận, thì càng tăng uy tín thương hiệu cho nhà đầu tư”, HoREA nhận định. 

Tuy nhiên, HoREA đề nghị các doanh nghiệp bất động sản phải lưu ý một số mặt hạn chế về thiết kế, trang thiết bị, tiện ích, do các căn hộ có nguồn gốc là dự án nhà tái định cư. Nhà đầu tư tham gia đấu giá cần nghiên cứu và có kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, bổ sung thêm các tiện ích, dịch vụ.

HoREA kỳ vọng cuộc đấu giá 3.790 căn hộ lần này sẽ lựa chọn được nhà đầu tư có uy tín và năng lực, sớm đưa nguồn cung nhà ở này đến tay người tiêu dùng và tạo được nguồn thu ngân sách cho thành phố.

3.790 căn hộ này thuộc khu tái định cư Bình Khánh, diện tích hơn 38,4 ha, gồm tổng thể 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án hoàn thành từ năm 2015, sở hữu vị trí đắc địa trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, (quận 2 cũ).

TPHCM đã 2 lần tổ chức đấu giá 3.790 căn hộ này vào năm 2017 và 2018, nhưng không thành công. Mức giá đưa ra năm 2017 là 8.800 tỷ đồng, năm 2018 là 9.100 tỷ đồng. Tính trung bình, mỗi căn hộ có giá khoảng 2,4 tỷ đồng. 

Ở lần đấu giá này, dự kiến mức giá đưa ra khoảng 9.900 tỷ đồng, tương đương mỗi căn hộ khoảng 2,6 tỷ đồng.

Các tin khác