Chẳng lẽ bó tay với Địa ốc Alibaba?

(ĐTTCO)-Sở Xây dựng vẫn im lặng mặc cho các sở ngành cảnh báo. Đến ngày 26-11, Địa ốc Alibaba vẫn cho nhân viên phát tờ rơi, biểu quảng cáo dự án Tây Bắc Củ Chi...
    Bất chấp cơ quan chức năng đã cảnh báo, trong ngày 26-11, nhân viên Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (mặc comple) vẫn phát tờ rơi giới thiệu về dự án Tây Bắc Củ Chi - Ảnh: Tâm Đức
    Bất chấp cơ quan chức năng đã cảnh báo, trong ngày 26-11, nhân viên Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (mặc comple) vẫn phát tờ rơi giới thiệu về dự án Tây Bắc Củ Chi - Ảnh: Tâm Đức

    Dù kéo dài gần nửa tháng nhưng sự việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) tự xưng là chủ đầu tư và thu tiền giữ chỗ đối với dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII - 3 (TP.HCM) vẫn ồn ào bởi những bài viết liên tục "phản pháo" của công ty này cho rằng việc làm của họ là đúng pháp luật.

    Trái với cảnh báo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), và một số sở, ngành chức năng của TP.HCM khẳng định việc rao bán, nhận tiền giữ chỗ của Công ty Alibaba là trái pháp luật, trên trang web của Công ty Alibaba vẫn liên tục đăng tải nhiều bài viết một mực khẳng định việc làm của công ty không sai và kêu gọi khách hàng tin tưởng. 

    Địa ốc Alibaba cho rằng cảnh báo của HoREA và báo chí là "thế lực thù địch" muốn "đập" công ty này.

    Đáng chú ý hơn, cho đến ngày 26-11, trong buổi mở bán dự án khu đô thị Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức tại TP.HCM, Công ty Alibaba vẫn cho nhân viên phát tờ rơi, biểu quảng cáo dự án Tây Bắc Củ Chi cho khách hàng.

    Trong buổi lễ, ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba - vẫn tự tin khẳng định: "Đây là thỏa thuận dân sự giữa hai bên để góp vốn cho dự án và đảm bảo khách hàng sau khi góp vốn sẽ được mua đất với giá ưu đãi. Truyền thông đã đưa thông tin không kiểm chứng và chưa có một cơ quan chức năng nào kết luận Công ty Alibaba sai trái"!?

    Cần nhắc lại, sau cảnh báo của HoREA, ngay lập tức, Ban quản lý đô thị Tây Bắc, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cũng cập nhật thông tin cảnh báo lên website. 

    Sau đó, UBND TP.HCM chỉ đạo xác minh, UBND huyện Củ Chi báo cáo về vụ việc. Tất cả văn bản đều khẳng định Công ty Alibaba không phải là chủ đầu tư và việc thu tiền giữ chỗ của khách hàng là trái pháp luật.

    Những phản ứng của Công ty Alibaba cho thấy công ty này đang "bỏ qua", phớt lờ các cảnh báo của cơ quan chức năng.

    Điều đáng nói, cho đến nay đã gần nửa tháng xảy ra vụ việc, Sở Xây dựng TP.HCM - cơ quan chính quản lý thị trường bất động sản TP.HCM - vẫn chưa có văn bản hay cảnh báo bằng thông tin chính thức nào cho người dân. 

    Đành rằng trước một vụ việc, cơ quan chức năng cần có thời gian để thanh tra, kiểm tra mới có thể kết luận đúng sai và xử lý về mặt pháp luật. Nhưng vấn đề là phải đợi đến bao giờ? 

    Với Công ty Alibaba sự việc đã khá rõ nhưng còn các dự án khác? 

    Tới thời điểm báo chí, các sở ngành khác vào cuộc, người dân cần cơ quan quản lý ngành ngay lập tức đưa ra những thông tin chính thống về dự án để tránh tình trạng mập mờ. Tuy nhiên, Sở Xây dựng vẫn im lặng.

    Đừng để sự việc đi quá xa, nhiều khách hàng dính vào dự án, cơ quan chức năng mới kết luận đúng sai thì hậu quả lúc đó hết sức nặng nề.

    Các tin khác