Căn hộ từ 700 triệu đồng có rẻ?

(ĐTTCO) - Khoảng 300.000 căn hộ giá khoảng 700 triệu đồng/căn sẽ được Vingroup đầu tư trong 5 năm tới tại 7 tỉnh, TP là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang. Việc đầu tư vào phân khúc nhà ở giá rẻ với thương hiệu VinCity là một hướng đi khác biệt của Vingroup khi thị trường đã quá quen với những sản phẩm bất động sản (BĐS) cao cấp của tập đoàn này. ĐTTC đã trao đổi với ông LÊ KHẮC HIỆP (ảnh), Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, về vấn đề này.

(ĐTTCO) - Khoảng 300.000 căn hộ giá khoảng 700 triệu đồng/căn sẽ được Vingroup đầu tư trong 5 năm tới tại 7 tỉnh, TP là Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang. Việc đầu tư vào phân khúc nhà ở giá rẻ với thương hiệu VinCity là một hướng đi khác biệt của Vingroup khi thị trường đã quá quen với những sản phẩm bất động sản (BĐS) cao cấp của tập đoàn này. ĐTTC đã trao đổi với ông LÊ KHẮC HIỆP (ảnh), Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, về vấn đề này.

PHÓNG VIÊN: - Từ khi tham gia thị trường BĐS, Vingroup luôn đưa ra những sản phẩm giá cao dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao. Vì sao ở thời điểm này Vingroup lại đưa ra sản phẩm có giá thấp từ 700 triệu đồng/căn?

Ông LÊ KHẮC HIỆP: - Là một nhà phát triển BĐS, trước hết Vingroup mong muốn kiến tạo được nhiều khu đô thị và tổ hợp BĐS hiện đại, tiện nghi, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của các TP trên toàn quốc. Với việc đầu tư vào phân khúc nhà giá rẻ, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân, VinCity kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết bài toán cung cầu và làm lành mạnh hóa thị trường BĐS; đồng thời, góp phần giải tỏa ách tắc và quá tải hạ tầng ở các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM.

Thông qua các dự án VinCity, những gia đình thu nhập trung bình, thu nhập thấp có thể sở hữu một mái ấm, nâng cao được chất lượng cuộc sống; góp phần hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt” mà Vingroup đang theo đuổi.

- Thay đổi chiến lược đầu tư kinh doanh theo hướng này, phải chăng Vingroup đã tận dụng hết cơ hội kinh doanh ở phân khúc BĐS cao cấp ở các đô thị lớn?

- Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, mang thương hiệu khác nên chắc chắn không ảnh hưởng đến thương hiệu BĐS cao cấp Vinhomes. Ngược lại, VinCity còn kế thừa những giá trị cốt lõi đã được khẳng định của các khu đô thị do Vingroup phát triển, chất lượng dịch vụ và môi trường sống an toàn, lành mạnh như Royal City, Vinhomes Times City…

Dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ của Vingroup hướng đến nhu cầu của số đông người thu nhập trung bình, thu nhập thấp tại đô thị khi nhà ở xã hội không thể đáp ứng đủ nhu cầu mua nhà của người dân. Thí dụ, chỉ tính riêng tại TPHCM với khoảng 13 triệu dân đang có khoảng 500.000 gia đình cần chỗ ở cấp thiết, mỗi năm có 50.000 cặp vợ chồng mới cần nhà ở. Hầu hết trong số này là những người có thu nhập tầm trung và thuộc nhóm khách hàng trẻ tuổi.

 - Căn hộ có giá từ 700 triệu đồng/căn sẽ được xây dựng ở đâu, có diện tích bao nhiêu, khi nào Vingroup sẽ chính thức triển khai xây dựng các dự án? 

Với tiềm lực mạnh, quản lý chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm phát triển dự án, người mua nhà sẽ được hưởng lợi từ những sản phẩm nhà ở của Vingroup trong tương lai. Đây là kế hoạch dài hơi và xuyên suốt của Vingroup, vừa giúp thị trường giảm sự lệch pha cung cầu, vừa góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị. Đặc biệt thông qua VinCity chúng tôi mong muốn mang đến những tổ ấm hiện đại, an toàn và phù hợp với thu nhập trung bình của số đông người dân.

- Tại Hà Nội, chúng tôi đang làm thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng các dự án ở huyện Gia Lâm, quy mô khoảng gần 300ha và huyện Đan Phượng, quy mô 130ha. Tại TPHCM, Vingroup sẽ triển khai xây dựng các dự án VinCity ở quận 7, quy mô 20ha và quận 9 quy mô gần 300ha. Ngoài ra tại Hưng Yên, Vingroup cũng đầu tư 1 dự án VinCity quy mô khoảng 500ha.

Tại các TP Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa các dự án VinCity được xây dựng ở trung tâm với quy mô từ 50-150ha. Sản phẩm các dự án VinCity là chung cư cao tầng, từ 22-25 tầng, diện tích căn hộ 35-90m2 với giá bán trung bình 13-19 triệu đồng/m2. Các dự án VinCity sẽ được triển khai đồng loạt sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng.

 Với các hạ tầng dịch vụ mà chúng tôi đã nêu mức giá là rẻ, chưa kể ở một số địa bàn Vingroup sẽ còn điều chỉnh giá bán căn hộ tùy theo giá đất phải trả cho địa phương. Thí dụ, ở Hà Tĩnh chúng tôi kỳ vọng giá bán căn hộ có thể chỉ bắt đầu từ mức 450 triệu đồng/căn.

- Xin ông cho biết để mua căn hộ VinCity người mua nhà cần điều kiện gì?

- Hiện nay những người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp đang chiếm số đông ở các TP lớn. VinCity không phải là nhà ở xã hội mà là nhà dành cho những người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp nên sẽ được mở bán công khai, minh bạch, không đặt điều kiện gì. Về việc vay vốn, hiện có nhiều ngân hàng đang cho vay mua nhà dài hạn.

Theo tính toán của Vingroup, một gia đình có thu nhập bình quân khoảng 20 triệu đồng/tháng, đã tích lũy được 20-30% giá trị căn hộ, hoàn toàn có thể mua nhà ngay và trả dần 70-80% tiền còn lại cho ngân hàng. Như vậy, chỉ sau 4-6 năm, căn hộ hoàn toàn thuộc về họ. Chúng tôi sẽ tổ chức bán hàng công khai và kiểm soát chặt chẽ quá trình bán hàng, để mọi người có nhu cầu mua nhà đều có thể tiếp cận sản phẩm VinCity.

- Liệu căn hộ có giá trị rẻ VinCity có bảo đảm chất lượng xây dựng, và khách hàng mua căn hộ giá rẻ của Vingroup có được hưởng các điều kiện, tiện ích như các khu đô thị Vingroup đã triển khai?

- Là dòng BĐS đại chúng với mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng, VinCity vẫn hội tụ đầy đủ những giá trị đã được khẳng định của các dự án BĐS do tập đoàn phát triển là: chất lượng - đồng bộ - tiện ích. Theo đó, chúng tôi sẽ xây dựng các khu đô thị khép kín với đầy đủ tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, các khu thể thao và vui chơi giải trí. Cư dân của VinCity cũng sẽ được thụ hưởng dịch vụ quản lý chuyên nghiệp do Vingroup cung cấp như bảo vệ, cây xanh, môi trường, các dịch vụ của Vinhomes, y tế sẽ theo tiêu chuẩn của Vinmec. Riêng phần các trường học có thể sẽ là Vinschool, hoặc trường công, trường liên kết với Vinschool. Mong muốn của Vingroup là vừa đáp ứng được yêu cầu kinh doanh vừa góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

- Xin cảm ơn ông.

Các tin khác