Ẩm thực Việt Nam lọt top 10 nền ẩm thực ngon nhất thế giới

(ĐTTCO) - Dựa trên đánh giá của độc giả, tạp chí The Travel đã lựa chọn được 10 quốc gia có nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Trong đó, ẩm thực của Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách này.

Ẩm thực Việt Nam lọt top 10 nền ẩm thực ngon nhất thế giới

Theo The Travel, là một quốc gia ven biển, có nhiều làng chài, hải sản là một thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Nhưng ẩm thực Việt Nam không chỉ toàn là hải sản. Trên thực tế, sự đa dạng của các món ăn của Việt Nam sẽ có thể khiến du khách bối rối.

Giống như nhiều nước châu Á, món mỳ nước khá phổ biến ở Việt Nam. Món nước nổi tiếng ở Việt Nam là phở (phở gà và phở bò). Ngoài phở, du khách nên thử các món ăn nổi tiếng khác như nem và bánh mỳ. Du khách khi đến Việt Nam cũng nên thử các loại cơm khác nhau khi ăn kèm với thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn...

Cùng với Việt Nam, độc giả của The Travel đã lựa chọn 9 nền ẩm thực ngon nhất thế giới khác là Italia, Thái Lan, Hy Lạp, Mexico, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Philippines, Đức và Mỹ.

Mỹ là cái tên đầu tiên trong danh sách. Theo đánh giá, Mỹ là một trong những quốc gia có sự đa dạng nhất trên thế giới và do vậy ẩm thực của Mỹ cũng vô cùng phong phú. Một số điểm đến ẩm thực tốt nhất ở Mỹ bao gồm New Orleans, New York, Miami, Savannah và New York.
Đứng thứ 2 trong danh sách này là ẩm thực của Đức. Bia không phải là thứ duy nhất khiến ẩm thực Đức nổi tiếng. Đất nước này cũng có một số món ăn ngon nhất thế giới. Ngoài sự phong phú của món xúc xích, ẩm thực Đức còn phong phú với các món từ thịt.
Philippines là quốc gia có nền ẩm thực ngon thứ 3 thế giới. Đồ ăn ở Philippines không chỉ ngon mà còn có giá cả phải chăng. 
Xếp thứ 4 theo đánh giá của độc giả The Travel, ẩm thực Ấn Độ là sự kết hợp phong cách ẩm thực của nhiều quốc gia lân cận để tạo ra một bức tranh ẩm thực không giống bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Thức ăn đường phố của Ấn Độ cũng khá hấp dẫn. Khi đi dạo qua một số con phố, hãy một lần thử món cà-ri vì đây là món ăn phổ biến nhất ở quốc gia này.

Các tin khác