11 tháng số doanh nghiệp đăng ký và quay trở lại hoạt động tăng mạnh

(ĐTTCO) - Tính chung 11 tháng năm 2022, cả nước có 194,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. 
11 tháng số doanh nghiệp đăng ký và quay trở lại hoạt động tăng mạnh

Theo Báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2022 của Tổng Cục thống kê, tháng 11, cả nước có 11.943 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 104,5 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký là 74 nghìn lao động, giảm 8,3% về số doanh nghiệp, giảm 2,3% về vốn đăng ký và giảm 3,7% về số lao động so với tháng 10-2022; so với cùng kỳ năm trước, tăng 0,3% về số doanh nghiệp, giảm 30,3% về số vốn đăng ký và giảm 3,4% về số lao động.

Vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đạt 8,7 tỷ đồng, tăng 6,6% so với tháng trước và giảm 30,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong tháng, cả nước còn có 6.267 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 60,6% so với tháng trước và tăng 26,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung 11 tháng năm 2022, cả nước có 194,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước; bình quân một tháng có 17,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.

Theo khu vực kinh tế, 11 tháng năm nay có 1.831 doanh nghiệp thành lập mới thuộc khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước; 33,9 nghìn doanh nghiệp thuộc khu vực công nghiệp và xây dựng, tăng 19,6%; 102,1 nghìn doanh nghiệp thuộc khu vực dịch vụ, tăng 35,2%.

Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 132,3 nghìn doanh nghiệp, tăng 24,3%; bình quân một tháng có 12 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Các tin, bài viết khác

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Ngành dệt may phải hướng đến tiêu chuẩn xanh mới mong xuất khẩu được thông suốt.

Phát triển xanh: “Luật chơi” mới trong thương mại

(ĐTTCO) - Phát triển xanh, bền vững đang là hướng đi nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm, triển khai, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, đặc biệt tại các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, mặt khác nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho DN. Thế nhưng, cuộc đua xanh đang vấp phải thách thức lớn là tiền đầu tư.